Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ chi trả 2 tháng/lần và qua đường bưu điện.

Bảo hiểm xã hội chi trả qua bưu điện để chống dịch COVID-19

01/04/2020, 17:09

Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ chi trả 2 tháng/lần và qua đường bưu điện.

Việc chi trả BHXH sẽ được thực hiện qua bưu điện để chống dịch COVID-19

Ngày 1.4, thông tin từ công văn số 1020/BHXH-TCKT của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, cơ quan này sẽ thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hằng tháng qua hệ thống bưu điện.

Theo đó, việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5.2020 sẽ trả vào cùng một kỳ chi trả. Các cơ quan bưu điện xây dựng phương án tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN cho người hưởng nhận bằng tiền mặt đảm bảo an toàn, không được tập trung đông người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Việc chi trả BHXH sẽ được thực hiện qua đường bưu điện thay vì nhận trực tiếp nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19

Về thời gian chi trả, BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì, thống nhất với Bưu điện tỉnh, báo cáo UBND tỉnh phương án tổ chức chi trả, thời gian chi trả phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Qua đó bảo đảm an toàn cho người hưởng theo đúng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, xong trước ngày 31.5.2020.

Trong quá trình thực hiện, các đơn vị liên quan nếu có khó khăn, vướng mắc phản ánh kịp thời về BHXH Việt Nam để được hướng dẫn, giải quyết. Hiện người dân đang làm theo chỉ đạo của Chính Phủ về việc hạn chế đi lại, không tập trung đông người nhắm chống lại dịch COVID-19.

Nghinh Phong

Bài liên quan
Đồng Nai: Nhiều ý kiến đóng góp để Luật BHXH phù hợp với thực tiễn hiện nay
Sáng 16.4, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị góp ý Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi) để trình thông qua tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo hiểm xã hội chi trả qua bưu điện để chống dịch COVID-19