Được xem là ứng viên số 1 cho ngôi vị vô địch kỳ Asian Cup năm nay, tuy nhiên báo chí Iran đã rất cẩn trọng khi lên tiếng cảnh báo đội tuyển của họ về sức mạnh của tuyển Việt Nam và các đối thủ còn lại.

Báo Iran: 'Hãy thắng tuyển Việt Nam trước khi nghĩ đến vô địch Asian Cup 2019'

tuong anh | 26/12/2018, 16:03

Được xem là ứng viên số 1 cho ngôi vị vô địch kỳ Asian Cup năm nay, tuy nhiên báo chí Iran đã rất cẩn trọng khi lên tiếng cảnh báo đội tuyển của họ về sức mạnh của tuyển Việt Nam và các đối thủ còn lại.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyểnIran nằm ở bảng D cùng với Iraq, Yemen và Việt Nam. Với màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2018 hồi tháng 6 vừa qua khi hòa Bồ Đào Nha, thắng Morocco và chỉ thua sát nút Tây Ban Nha, đội tuyển Iran được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, tờ báo Tarafdari của Iran mới đây đã có bài viết nhận định về bảng D và đồng thời cảnh báo rằng, những người yêu bóng đá nước này đừng nên đặt quá nhiều hy vọng vào đội tuyển sẽ vô địch cũng như đừng ảotưởng về sức mạnh của mình mà xem thường các đối thủ còn lại.

Tờ báo này cho biết, tại Asian Cup 2019 trình độ và sức mạnh của các đối thủ là rất mạnh và khoảng cách giữa các đội bóng với nhau không nhiều. Không những thế, tờ báo này còn cho biết, kể từ sau ba chức vô địch liên tiếp vào các năm 1968, 1972 và 1976, Iran chưa từng quay trở lại ngôi vị số một châu Á từ đó tới nay."Chúng ta phải nhìn vào thực tế là Iran chưa bao giờ lọt vào chung kết Asian Cup trong 42 năm qua. Ảo tưởng về sức mạnh của đội tuyển Iran có thể là kết quả của những câu chuyện mà giới truyền thông hay các cựu cầu thủ vẽ ra" tờ Tarafdari viết.

Tại Asian Cup 2018, Iran sẽ có trận ra mắt vớiYemen vào ngày 7.1, 5 ngày sau họ sẽ gặp tuyển Việt Nam và cuối cùng gặp Iraq vào ngày 16.1. Với lịch thi đấu này,người hâm mộ và các cầu thủ Iran tin là họ sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng để từng bước bước lên ngôi vị cao nhất nhưng tờTarafdari cảnh báo, muốn vượt qua vòng loại, tuyểnIran sẽ phải vượt qua tuyển Việt Namở lượt đấu thứ 2 vào ngày 12.1 trước khi có trận quyết đấu với đối thủ nhiều duyên nợ là Iraq vào ngày 16.1.2019.

"Không một đối thủ nào là nhẹ. Khoan hãy tính chuyện vô địch bởi nếu muốn tính chuyện vào vòng trong, chúng ta phải thắng Yeman ở trận ra quân và vượt qua tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 2 rồi hãy nghĩ đến quyền tự quyết với Iraq ở lượt cuối cùng", tờ báo nhận định.

Trên bảng xếp hạng FIFA, hiện Iran đang đứng thứ 29 và là đội tuyển châu Á có thứ hạng cao nhất. Chính vì thế, thầy trò HLV Queiroz được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại UAE. Trong khi đó, một trong những đối thủ của Iran tại vòng bảng là tuyển Việt Nam không đặt mục tiêu quá nhiều nhưng người hâm mộ và ban huấn luyện cũng như các cầu thủ Việt Nam vẫn hy vọng và tin sẽ vượt qua vòng bảng và HLV Park Hang-seo vẫn chọn cho mình chiến lược như cách ông từng làm hồi đầu năm 2018 ở giải U.23 châu Á là chơi từng trận như một trận chung kết và đối phó với từng đội bóng một.

Tuyển Việt Nam có một năm đáng để được chú ý khi vào tận trận chung kết U.23 châu Á, tứ kết Asiad và vô địch AFF Cup 2018

"Tôi thấy Triều Tiên mạnh không kém Iran, Iraq hay Yemen - các đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup sắp tới. Xét về thể hình cũng như thể lực và kỹ thuật, Iran và Iraq đều nhỉnh hơn. Chính vì vậy, tôi phải rèn luyện thêm cho các học trò để tránh bị thủng lưới trước, khi gặp hai đối thủ mạnh này tại Asian Cup", HLV Park Hang-seo nói sau trận giao hữu hoà 1-1 với Triều Tiên vào tối 25.12.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Iran: 'Hãy thắng tuyển Việt Nam trước khi nghĩ đến vô địch Asian Cup 2019'