Dịch COVID-19 khiến ngành du lịch thế giới ngưng trệ, nhiều quốc gia đóng cửa biên giới, các chuyến bay bị hủy… Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không đi du lịch đây đó được, thế nhưng, sự xuất hiện của các tour du lịch thực tế ảo như một lối thoát cho người đam mê dịch chuyển.

Du lịch thực tế ảo, xu hướng du lịch khi trở lại 'trạng thái bình thường mới'

04/06/2020, 16:35

Dịch COVID-19 khiến ngành du lịch thế giới ngưng trệ, nhiều quốc gia đóng cửa biên giới, các chuyến bay bị hủy… Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không đi du lịch đây đó được, thế nhưng, sự xuất hiện của các tour du lịch thực tế ảo như một lối thoát cho người đam mê dịch chuyển.

Nhờ sự phát triển của khoa học và công nghệ, dịch COVID-19 không bó chân được con người, những tour du lịch thực tế ảo mở ra một không gian mới. Vẫn những kỳ quan đó, vẫn những điểm đến nổi tiếng đó thế nhưng dù ở nơi nào, chỉ cần có internet và một thiết bị thông minh là người ta đã có thể chu du, khám phá theo cách riêng của mình ở mọi lúc, mọi nơi và tiếp cận được ở những không gian, góc độ mà du lịch truyền thống khó có thể.

Và khi cuộc sống trở lại “thực tại bình thường mới” thì liệu du lịch thực tế ảo có trở thành xu hướng mới hay chỉ là “lối thoát” tạm thời trong đại dịch COVID-19. Bởi thực tế ảo cho phép người ta có thể đi lại, tương tác trực tiếp ở một nơi nào đó mà họ chưa có điều kiện đến hoặc cũng có thể đang tham khảo trong kế hoạch du lịch của mình.

Sau đây là một số tour du lịch ảo đến những kỳ quan và điểm đến nổi tiếng thế giới.

Monaco

Ra đời tại một trong những điểm đến quyến rũ nhất thế giới, tour du lịch Monaco 360 của Visit Monaco cho phép người dùng có thể tham quan toàn cảnh bờ biển và đường chân trời tuyệt đẹp của Pháp ngay cả khi lệnh cất cánh máy bay vẫn còn hạn chế.

Thông qua công cụ thực tế ảo này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từng xuất hiện trong phim James Bond hay các giải đua xe lừng lẫy như Grand Prix hay cảng Hercule đầy những du thuyền sang trọng đến lối đi lãng mạn giữa vườn Saint-Martin….

Tháp Eiffel, Paris

Kể từ khi xây dựng năm 1889, biểu tượng của Paris hoa lệ đã có hơn 250 triệu người đến tham quan. Tháp Eiffel là đài tưởng niệm đầu tiên trên thế giới được thiết kế đạt tới độ cao biểu tượng là 304,8 mét. Tuy nhiên, trong một chuyến tham quan bằng tour thực tế ảo của Googe Maps, khách du lịch sẽ được đến với tòa tháp có thể cao hoặc thấp hơn do sự thay đổi của cấu trúc sắt, tùy vào điều kiện thời tiết của ngày tham quan, hệt như ngoài đời. Các triển lãm kỹ thuật số sẽ đưa du khách đi khám phá lịch sử của tòa tháp vĩ đại này.

Để có được những hình ảnh quý giá này, nhóm Google Maps đã theo chân 7 triệu khách ghé thăm hàng năm và leo lên nhiều tầng của Tháp. Họ sử dụng Street View Trolley (chuyên dùng cho đài tưởng niệm và bảo tàng) để thu thập quang cảnh 360 độ về kiến trúc của đài tưởng niệm và quang cảnh bao quát thành phố Paris.

Taj Mahal, Ấn Độ

Trong danh sách 7 kỳ quan thế giới mới của Unesco, Taj Mahal, một lăng mộ của nhà thờ Hồi giáo nằm ở thành phố Agra của Ấn Độ, chiếm một vị trí rất quan trọng.

Mặc dù có nguồn gốc Hồi giáo, nghĩa địa bằng đá cẩm thạch trắng này đã trở thành một biểu tượng thực sự của Ấn Độ. Các biện pháp an ninh nghiêm trọng được thực hiện để bảo vệ nó. Chính vì vậy, nếu là du khách du lịch theo kiểu truyền thống, bạn sẽ khó có được những bức ảnh đẹp hoặc khám phá được nhiều góc độ.

Tuy nhiên, nhờ có AirPlano, du khách đã có thể vi vu đến ngôi đền lộng lẫy này thậm chí từ trên cao. Di sản thế giới do UNESCO công nhận này đâu chỉ có mỗi kiến trúc độc nhất vô nhị hay vườn cây xanh cầu kỳ. Hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về câu chuyện đằng sau địa điểm được xem là "tượng đài tình yêu" của người Ấn.

Angkor Wat, Campuchia

Là chứng nhân cho sự thay đổi của dòng thời gian, với những cuộc xung đột lịch sử về tôn giáo và văn hóa, Angkor Wat đã sống sót qua nhiều biến động lớn kể từ khi được hoàn thành vào thế kỷ thứ 12.

Thế nhưng với dự án công cụ thực tế ảo Virtual Angkor bạn vẫn nhưng vẫn du hành ngược thời gian đến đền Ankor Wat, Siem Reap, Campuchia? Dù là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, tồn tại qua hàng thế kỷ nhưng vẫn luôn "mới mẻ" trong mắt du khách. sẽ cho bạn cái nhìn đầy đủ về vô số mộ cổ, chùa và cầu với lối kiến trúc lạ mắt, mang đậm hơi thở lịch sử.

Dự án Virtual Angkor, được các nhà khảo cổ và sử gia kỳ công đóng góp, tạo nên những mô phỏng video 360 độ xác thực cao.

Vatican, Ý

Du lịch ảo đến Vatican không thể giúp bạn gặp được Đức Giáo Hoàng nhưng bảo tàng và hàng loạt dãy phố thiêng cũng là trải nghiệm đáng giá. Ngoài ra, hình ảnh chi tiết của 4 Vương cung Thánh đường Đức Bà Cả cùng nhiều bảo tàng trong thành phố - bao gồm cả Nhà Nguyện Sistine cũng xuất hiện trong tour du lịch ảo này.

Thành cổ Acropolis, Athens, Hy Lạp

Thêm trải nghiệm thú vị dành cho người đam mê lịch sử, đó là thành cổ nằm ở Athens, Hy Lạp. Từng cột đá, bức tường tại đây đều mang theo giai thoại về một trong những nền văn minh lâu đời nhất thế giới.

Thành cổ Acropolis là nơi chứng kiến bao thăng trầm của lịch sử, là nơi tôn vinh Athena, lễ hội lớn nhất của thành phố dưới triều đại của bạo chúa Peisistratus; những tảng đá nhỏ rắn sống sót sau thảm họa thiên nhiên, các cuộc đấu tranh võ thuật và các can thiệp kiến trúc khác nhau. Tuy nhiên, chỉ cần đi bộ trong tour ảo Acropolis của YouGoCulture sẽ lấp đầy tâm trí, trái tim và tâm hồn bạn với giấc mơ Athen cổ đại hùng vĩ.

Đấu trường La Mã, Rome

Đấu trường La Mã Colosseum có lịch sử vĩ đại. Nó có lẽ thậm chí sẽ không được xây dựng nếu không phải vì sự phù phiếm của Hoàng đế Vespasian, người kế vị của Nero. Trong nỗ lực để vượt qua cái bóng vinh quang của người cai trị cũ, vào những năm 70 sau Công nguyên, Vespasian đã ra lệnh xây dựng một nhà hát lớn, có thể làm mọi người kinh ngạc với vẻ đẹp và sự vĩ đại của nó.

Colosseum là nơi chứng kiến những cuộc chiến tàn khốc giữa những đấu sĩ, cùng một số sự kiện thể thao không thường xuyên. Colosseum cũng đồng thời là viên ngọc quý của nền văn minh kiến trúc và kỹ thuật cổ đại, vĩnh cửu với thời gian và là một trong những biểu tượng lịch sử dữ dội. Mặc dù khoảng hai phần ba cấu trúc đã bị phá hủy trong niên đại 2.000 năm, nhưng tàn dư của đấu trường vẫn là một trong những điểm thu hút nhất của nước Ý. Năm 2007, cùng với Rome, đấu trường Colosseum trở thành kỳ quan thế giới mới của Unesco. Và giờ đây bạn hoàn toàn có thể “chạm tay’ đến đấu trường tour du lịch thực tế ảo của Airpano.

Kim tự tháp Giza

Gần 5.000 năm trước, bên ngoài thành phố cổ Memphis, người Ai Cập đã xây dựng các kim tự tháp làm lăng mộ cho các vị vua của họ. Những công trình này hiện vẫn đang tồn tại ở thành phố Giza. Và được xem là kỳ quan cuối cùng trong thế giới cổ đại.

Kim tự tháp đầu tiên được xây dựng trong triều đại thứ ba bởi vua Pharaoh Djoser và kiến trúc sư đại tài Imhotep, tuy nhiên quần thể kim tự tháp Giza mới là công trình nổi tiếng nhất của Ai Cập, được xây dựng vào năm 2700 TCN. Kim tự tháp Giza chính là ngôi mộ lớn canh giữ giấc ngủ vĩnh hằng của Pharaoh. Bạn có thể khám phá một trong 7 kỳ quan thế giới bằng hình ảnh 360 độ của kim tự tháp Ai Cập và trải nghiệm cận cảnh về hai trong số các kim tự tháp lớn nhất từng được xây dựng – Đại Kim tự tháp (147m) và Kim tự tháp Khafre (136m).

Machu Picchu, Peru

Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Machu Picchu – thành phố cổ của đế chế Inca thường xuyên góp mặt trong danh sách điểm đến "trong mơ" của du khách. Tàn tích của thành phố nổi tiếng bởi hàng loạt thửa ruộng bậc thang nối dài và di tích đền đá đồ sộ. Trên thực tế, thành phố cổ xưa này cũng hạn chế lượng du khách để đảm bảo sự an toàn với các tàn tích, thế nhưng tour Machu Picchu của AirPano, du khách có thể tha hồ khám phá và chọn lựa nhiều khu vực khác nhau trong Machu Picchu: từ Nhà Của Các Vệ Thần đến Tàn tích Cung Điện Hoàng Gia. Hiệu ứng 360 độ của Airpano sẽ cho bạn trải nghiệm vô cùng chân thật.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch thực tế ảo, xu hướng du lịch khi trở lại 'trạng thái bình thường mới'