Tiếc nuối cho tài năng Lee Nguyễn, tiền vệ đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo New Eangland Revolution tại giải MLS nhưng lại không có mặt ở ĐT Mỹ dự World Cup, một số tờ báo thể thao ở Mỹ cho rằng chính việc về Việt Nam thi đấu ở V.League là sai lầm của Lee Nguyễn. Vậy Lee Nguyễn và cha mình đã nói gì về điều này?

Báo Mỹ: 'Sai lầm lớn nhất của Lee Nguyễn là đá cho Hoàng Anh Gia Lai và B.Bình Dương'

Một Thế Giới | 28/05/2014, 06:59

Tiếc nuối cho tài năng Lee Nguyễn, tiền vệ đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo New Eangland Revolution tại giải MLS nhưng lại không có mặt ở ĐT Mỹ dự World Cup, một số tờ báo thể thao ở Mỹ cho rằng chính việc về Việt Nam thi đấu ở V.League là sai lầm của Lee Nguyễn. Vậy Lee Nguyễn và cha mình đã nói gì về điều này?

Tuần vừa qua, New England Revolution lại tiếp tục giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước D.C United bằng tỷ số 2-1 để độc chiếm ngôi đầu bảng Miền Đông với 23 điểm sau 12 trận, bỏ xa đội nhì bảng là ĐKVĐ Sporting Kansas City đến 5 điểm. 
Như thường lệ, Lee Nguyễn vẫn là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của đội bóng đến từ Boston và đang trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu MVP - Cầu thủ hay nhất mùa (Most Valuable Player ).
Mới đây tờ USsoccerplayers.com là một chuyên trang theo dõi ĐTQG Mỹ và các tuyển thủ Mỹ đã có bài viết khá dài về Lee Nguyễn. Ngoài những dòng liệt kê về tiểu sử đầy ấn tượng khi mới 18-20 tuổi và ca ngợi phong độ hiện tại cho tiền vệ gốc Việt thì tờ Ussoccerplayer đã nhận định rằng: “Về Việt Nam quả thật là một sai lầm lớn của Nguyễn. Bởi vì khi từ Randers FC của Đan Mạch chuyển đến Việt Nam tức là Nguyễn đã bị mất liên lạc hoàn toàn với giới chuyên môn, HLV ở Mỹ. Không ai biết Nguyễn làm gì ở Việt Nam ngoài một số thông tin ít ỏi qua các con số bàn thắng, số trận đấu cho hai CLB Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương”.
Bao My:  Sai lam lon nhat cua Lee Nguyen la da cho Hoang Anh Gia Lai va B.Binh Duong
 Lee Nguyễn từng được coi là thần đồng bóng đá của Mỹ. Lee Nguyễn nhận phần thưởng Cầu thủ trung học xuất sắc nhất Mỹ năm 2004 từ tay đội trưởng và huyền thoại ĐT Mỹ Claudio Reyna

Khi quay trở lại Mỹ vào cuối năm 2011, Lee Nguyễn nhận được sự ngờ vực rất lớn từ giới chuyên môn lẫn quản lý của giải MLS. Bằng chứng là năm đầu tiên khi ký hợp đồng với New England Revolution để đá ở mùa 2012, Lee Nguyễn chỉ nhận được mức lương siêu thấp là 44.000 USD/năm (khoảng hơn 900 triệu đồng/năm) chưa tính thuế, tức thu nhập bằng… 1 tháng mà tiền vệ này nhận được ở Becamex Bình Dương.

Lee Nguyễn đã rất vất vả lấy lại uy danh của một thần đồng và là niềm tự hào của bóng đá Mỹ một thời, người mà khi mới 18 tuổi đã được HLV Guus Hiddink trực tiếp đưa sang PSV Eindhoven. Sau mùa 2012, Lee Nguyễn được tăng lương lên 80.000 USD/năm (khoảng hơn 1,6 tỉ đồng) và hết mùa 2013, anh tiếp tục được nâng lên mức lương 200.000 USD/năm (khoảng hơn 4 tỉ đồng).

Thế nhưng, tất cả những nỗ lực đó không kịp đưa Lee Nguyễn quay lại ĐT Mỹ tham dự World Cup 2014 dù rằng hầu hết các ý kiến đều cho rằng nhạc trưởng của NE Revs hoàn toàn xứng đáng.

Một CĐV gốc Việt tên Salam Amath cũng đã bày tỏ trên trang web của MLS trong một bài viết về Lee Nguyễn cũng tán đồng rằng quyết định về Việt Nam rất là sai lầm. CĐV này nói: “Khi Lee Nguyễn chuyển sang PSV tôi đã làm một fan của anh ấy. Vì vậy khi nghe tin Lee về Việt Nam để chơi bóng, tôi nghĩ đó là sai lầm nghiêm trọng. 
Ở quê nhà, người thân cho tôi hay rằng Lee Nguyễn ở Việt Nam được mọi người đối xử giống như Beckham vậy, tức kiểu một ngôi sao nhạc Pop-rock. Thật là một sự lãng phí tài năng. Nếu anh ta trở về Mỹ sớm thì có lẽ đã gây được ấn tượng với Klinsi rồi”.
>> Lee Nguyễn và cha nói gì khi bị báo Mỹ chê “về VN là sai lầm“?
>> Số 4 là số luôn mang lại điềm dữ?
>> Sự thật về chữa bệnh không dùng thuốc
Đăng Khoa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Mỹ: 'Sai lầm lớn nhất của Lee Nguyễn là đá cho Hoàng Anh Gia Lai và B.Bình Dương'