Pabuk, cơn bão nhiệt đới đầu tiên đổ bộ vào Thái Lan trong 30 năm qua, đã khiến một người thiệt mạng và gây thiệt hại lớn về tài sản.

Bão Pabuk tàn phá miền Nam Thái Lan

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 05/01/2019, 15:34

Pabuk, cơn bão nhiệt đới đầu tiên đổ bộ vào Thái Lan trong 30 năm qua, đã khiến một người thiệt mạng và gây thiệt hại lớn về tài sản.

Bão đi vào đất liền tỉnh Nakhon Si Thammarat, đem theo gió mạnh cùng sóng lớn. Cây cối ngã đè lên nhiều ngôi nhà trên địa bàn bão đi qua.

Trường hợp thiệt mạng là thuyền viên trên một thuyền đánh cá bị lật gần bờ biển tỉnh Pattani. Hiện có một người mất tích, 4 thuyền viên còn lại an toàn. Giới chức năng cảnh báo 15 tỉnh miền Nam Thái Lan (nơi có một trong những đồn điền cao su tự nhiên lớn nhất thế giới với các đảo thu hút khách du lịch) phải chịu mưa và gió mạnh.

Cờ đỏ cắm tại bãi biển tỉnh Nakhon Si Thammarat báo hiệu tình trạng nguy hiểm - Ảnh: Reuters
Cây bị bật gốc - Ảnh: Reuters

Theo Cơ quan Khí tượng Thái Lan, Pabuk đến chiều 4.1 thì di chuyển chậm lại, hướng đến tỉnh Surat Thani. Bão dự kiến suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tuy nhiên người dân vẫn phải cảnh giác trước nguy cơ lở đất cùng lũ quét.

Hai sân bay trong vùng đóng cửa, nhiều hãng hàng không hủy chuyến. Trước đó hơn 6.000 người đã được sơ tán. Hoạt động khai thác tại hai mỏ khí đốt lớn Bongkot và Erawan đều tạm ngừng.

Ngư dân đưa thuyền lên bờ để tránh bão - Ảnh: Reuters
Du khách Trung Quốc kẹt lại ở sân bay tỉnh Surat Thani - Ảnh: Channel News Asia

Pabuk được cho sẽ khiến ngành du lịch Thái Lan thiệt hại nặng do đổ bộ ngay đúng mùa cao điểm.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão Pabuk tàn phá miền Nam Thái Lan