Tối 7.9, Lễ trao giải thưởng "VTV Awards 2017 - Điểm hẹn" đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là lễ trao giải thường niên của VTV - Đài truyền hình Việt Nam nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể đang hoạt động trong lĩnh vực truyền hình.

Bảo Thanh: 'Tôi cảm ơn chồng vì luôn sát cánh và cảm thông cho những sóng gió đã qua'

08/09/2017, 11:16

Tối 7.9, Lễ trao giải thưởng "VTV Awards 2017 - Điểm hẹn" đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là lễ trao giải thường niên của VTV - Đài truyền hình Việt Nam nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể đang hoạt động trong lĩnh vực truyền hình.

Bảo Thanh rạng rỡ khi đạt giải thưởng

Vượt qua các đối thủ nặng ký, nữ diễn viên Bảo Thanh đã nhận được giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng cho vai diễn Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng . Ngay sau thành công này, phóng viên đã có cuộc trò chuyện ngắn với cô về những cảm xúc của mình khi đạt giải thưởng cao nhất này.

- Chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình lúc này?

Đến giờ cảm xúc của tôi vẫn lâng lâng khi cầm trên tay chiếc cúp này. Giải thưởng này được trao không chỉ riêng cho mình tôi mà còn là trao tới cho tập thể của đoàn làm phim.

Tôi đã hoạt động nghệ thuật gần 20 năm, cũng đã được những giải thưởng danh giá. Và với VTV Awards, tôi cảm ơn quý vị khán giả đã ưu ái và yêu thương bình chọn cho mình, cùng với sự công nhận của hội đồng thẩm định. Giải thưởng sẽ là động lực để tôi có thêm sức mạnh tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

Bảo Thanh rạng rỡ bên chồng trên thảm đỏ VTV Awards 2017

- Khi cầm trên tay chiếc cúp này, chị nghĩ đến ai đầu tiên?

Người đầu tiên mà tôi nhớ đến đó là người chồng yêu quý. Anh ấy đã tạo điều kiện cho tôi thành công ngày nay trên con đường nghệ thuật. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới chồng tôi - người đã luôn sát cánh và cảm thông cho những sóng gió của riêng tôi khi bộ phim vừa kết thúc. Chúng tôi đã yêu nhau 8 năm và lấy nhau được 6 năm, nhưng tình cảm và cách anh đối xử với tôi vẫn luôn luôn như ngày đầu.

Tôi rất biết ơn đạo diễn Đỗ Thanh Hải và ekip trong đoàn, hơn ai hết tôi hiểu được sự cống hiến hết sức mình của mọi người đối với bộ phim để tôi được vinh dự đứng trên bục sân khấu trong ngày hôm nay.

- Có những kỷ niệm gì ở bộ phim này với chị?

Trước bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" tôi đã từng được làm dâu ở trong bộ phim "Người chồng điên" ghi hình tại Sài Gòn. Tuy nhiên nhân vật cô dâu Minh Vân này lại khác hẳn với nhân vật cô dâu Ngọc Diệp ở trong bộ phim "Người chồng điên". Vân trẻ trung và có một cuộc sống hạnh phúc hơn Ngọc diệp rất nhiều, nếu để so sánh thì vai diễn này, mình được thể hiện cá tính của mình nhiều hơn nên thấy hạnh phúc.

Tôi có một kỷ niệm rất đáng nhớ khi quay phim "Sống chung với mẹ chồng" đó chính là tôi đã bị kéo đâm thủng chân trong một cảnh quay. Tuy rằng điều đó là điều không mong muốn trong quá trình làm phim nhưng thực sự nó cũng đã để cho tôi một kỷ niệm khó quên.

- Bảo Thanh thường không nhận nhiều vai nhưng các vai diễn bạn tham gia đều để ấn tượng đối với khán giả. Có vẻ như chị là người khó tính?

Cũng không hẳn là như thế đâu vì các đạo diễn bây giờ lựa chọn diễn viên cũng phải dựa trên tiêu chí là diễn viên đó có hợp vai hay không. Có thể là tôi may mắn khi những vai diễn mà tôi là người được lựa chọn thì hầu hết những kịch bản phim đó đều rất hấp dẫn.

Tôi sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, nên tôi đã tham gia nghệ thuật khi còn rất bé và năm tám tuổi là lần đầu tiên tôi được chạm ngõ vào điện ảnh. Từ đó tôi gắn bó với nghệ thuật và sau này khi tốt nghiệp cấp ba tôi đã quyết định thi vào trường đại học sân khấu điện ảnh để có thể thực hiện ước mơ của mình. Cho đến thời điểm hiện tại thì tôi chưa cảm thấy tiếc nuối bất cứ điều gì.

- Thời gian tham gia nghệ thuật của chị khá bận rộn. Chị bố trí thời gian rảnh như thế nào để dành cho con cái và gia đình?

Những lúc không phải làm việc tôi thường về nhà với con, đưa con đi ăn đi chơi và cả nhà chúng tôi cũng thường xuyên đi du lịch với nhau để có thể hàn gắn và bù đắp lại những khoảng thời gian tôi không có ở nhà. Chúng tôi luôn cố gắng cân bằng tất cả mọi thứ trong cuộc sống để gia đình lúc nào cũng được hạnh phúc.

Vợ chồng chúng tôi có cùng quan điểm với nhau là để con tự phát triển một cách tự nhiên nhất. Chúng tôi không gò bó hay ép buộc con vào bất cứ một khuôn khổ nào cả mà chỉ gợi mở giúp con hướng được tương lai một cách thoải mái và tự tin. Vì tính chất công việc nên tôi cũng khá bận rộn và không có quá nhiều thời gian dành cho con. Nhưng chồng tôi sẽ là người đảm nhiệm vai trò dẫn dắt và giáo dục con đi theo hướng tốt nhất.

- Sau "Sống chung với mẹ chồng" kế hoạch sắp tới của chị là gì?

Tôi vẫn hoàn thành những vai diễn của mình trên sân khấu kịch và vẫn tiếp tục đồng hành cùng sitcom Sắc màu phái đẹp, bên cạnh đấy tôi có nhận lời tham gia một bộ phim ở ngoài Bắc nhưng lại vào Sài Gòn để quay. Vì là quay nhiều cảnh nên coi như một chuyến công tác dài ngày. Chồng tôi sẽ vào Sài Gòn liên tục để thăm tôi vì với lịch diễn dày đặc, tôi khó thu xếp được thời gian. Quan điểm của chúng tôi là không dành thời gian quá dài để nghỉ ngơi vì chúng tôi luôn biết cách tranh thủ để ở bên nhau.

Trần Trung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo Thanh: 'Tôi cảm ơn chồng vì luôn sát cánh và cảm thông cho những sóng gió đã qua'