Ông Nguyễn Đức Tính – Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) cho biết thông tin trên, sau khi các bên làm việc với nhau vào chiều 17.5.

Bảo vệ đánh học sinh cấp 2 gãy xương hàm rồi bồi thường 20 triệu đồng

Nguyên Việt | 17/05/2022, 17:10

Ông Nguyễn Đức Tính – Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) cho biết thông tin trên, sau khi các bên làm việc với nhau vào chiều 17.5.

Liên quan đến việc một nam sinh lớp 9 trong trường bị bảo vệ trường đánh vỡ xương hàm, ông Tính cho biết đã có báo cáo ban đầu về Phòng GD-ĐT huyện Phong Điền.

Theo hiệu trưởng, khoảng 5 giờ chiều 12.5, một nhóm học sinh tham gia đánh bóng chuyền tại sân trường có xích mích và lời qua tiếng lại giữa N.T.P (15 tuổi, học lớp 9 của trường) và một nam sinh bên ngoài. Cả hai tranh cãi về việc P. không chịu đền quả bóng đã đánh bay lên nóc trường. Cả hai lao vào đánh nhau.

Lúc này nhân viên bảo vệ của trường là Văng Đắc Hữu Thuận (20 tuổi) đến kéo P. ra. P. đánh lại bảo vệ rồi bị anh này đánh trả.

san-truong-noi-xay-ra-vu-danh-nhau.jpg
Sân Trường THCS thị trấn Phong Điền, nơi xảy ra vụ đánh nhau - Ảnh: Nguyên Việt

Sau khi sự việc xảy ra một ngày, Ban giám hiệu đã lập biên bản vụ việc và có hướng xử lý. Theo đó, anh Thuận thừa nhận sai, nóng tính, không kiềm chế được bản thân nên đánh P. Bảo vệ trẻ này cũng cam kết sẽ đến nhà em P. xin lỗi và bồi thường tiền thuốc.

Ban giám hiệu trường yêu cầu anh Thuận phải thỏa thuận được với gia đình của học sinh và báo lại kết quả xử lý với nhà trường.

Trao đổi với PV Một Thế Giới,  anh trai của P. cho biết gia đình đồng ý để cho Thuận lo tiền thuốc men với số tiền 20 triệu đồng. Sau vụ đánh nhau xảy ra, Phước than đau hàm và được gia đình đưa đi khám, từ bệnh viện huyện rồi ra phòng khám, các bệnh viện ngoài trung tâm TP.Cần Thơ, Thuận chỉ đi theo một lần để trả tiền chụp CT là 900 ngàn đồng, những khoản khác vẫn chưa thanh toán. Trong khi đó, người nhà của Thuận lại đến nhà P. và chửi bới nam sinh này.

nam-sinh-p.jpg
Sau cú đánh của nhân viên bảo vệ, nam sinh P. bị gãy xương hàm, tụ dịch xương hàm trái - Ảnh: A.H

Kết quả chụp X-quang của P. vào ngày 14.5, do Phòng khám Y khoa Vạn Phước Cửu Long thực hiện kết luận P. bị gãy xương hàm, tụ dịch xương hàm trái.

Anh trai của P. cho biết thêm bác sĩ có tư vấn bị gãy xương hàm có thể tự lành do tuổi của em còn nhỏ nhưng cũng có thể để lại di chứng. Còn nếu mổ thì phải ghép inox và chi phí cao hơn. Gia đình đã quyết định không mổ cho P.

Cũng trong chiều 17.5, gia đình của P. đã làm việc với cơ quan công an về vụ việc trên.

truong-thcs-phong-dien.jpg
Trường THCS thị trấn Phong Điền - Ảnh: Nguyên Việt

Thông tin thêm về vụ việc, ông Nguyễn Đức Tính cho biết P. là học sinh đã có lỗi vi phạm trong nhà trường và đã có cam kết không vi phạm, nếu có sẽ bị kỷ luật, hạ hạnh kiểm. “Sau sự việc trên, nhà trường sẽ nhắc nhở giáo viên quan tâm đến các em học sinh nhiều hơn để tránh những sự việc đáng tiếc. Riêng với em P., trường đã động viên, thăm hỏi và sẽ hỗ trợ cho em tiếp tục học tập”, ông Tính nói.

Đối với trường hợp của nhân viên bảo vệ Thuận, ông Tính cho biết hiện đã cho anh này tạm nghỉ việc để cơ quan chức năng điều tra vụ việc. Thuận là nhân viên hợp đồng của trường, làm việc được khoảng 3 tháng nay với mức lương gần 3,5 triệu đồng/tháng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ đánh học sinh cấp 2 gãy xương hàm rồi bồi thường 20 triệu đồng