Barca và cả các CLB xứ Catalan không thể thi đấu ở La Liga trong trường hợp xứ sở này tách khỏi Tây Ban Nha và thành lập đất nước riêng.

Barca sẽ bị trục xuất khỏi La Liga nếu xứ Catalan độc lập

Một Thế Giới | 22/09/2015, 13:00

Barca và cả các CLB xứ Catalan không thể thi đấu ở La Liga trong trường hợp xứ sở này tách khỏi Tây Ban Nha và thành lập đất nước riêng.

Khi được hỏi trên kênh truyền hình quốc gia Tây Ban Nha TVE, Chủ tịch Javier Tebas của Giải bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha giải thích rằng quy chế bắt buộc ở Tây Ban Nha hiện nay không cho phép các CLB nước ngoài thi đấu ở La Liga, ngoại trừ các đội bóng của Công quốc Andorra.

Ông Tebas dự báo: “Luật thể thao rất rõ ràng, những đội bóng không phải Tây Ban Nha mà có thể thi đấu ở giải VĐQG Tây Ban Nha là những CLB của Andorra. Nếu không có thỏa thuận song phương, các đội Catalan không thể thi đấu ở La Liga (…). Không chỉ trong bóng đá, mà còn trong các môn thể thao khác như ở Liga ACB (bóng rổ), Liga Asobal (bóng ném). Các đội Catalan không thể thi đấu ở một giải đấu nào ở Tây Ban Nha, trừ khi xứ này vẫn thuộc Tây Ban Nha”.

Không chỉ bóng đá, Barca còn có nhiều đội bóng thi đấu ở các môn thể thao khác như bóng rổ, bóng ném hay bóng đá trong nhà. Bên cạnh đó, nhiều đội bóng Catalan khác đang thi đấu ở những giải đấu bóng đá của Tây Ban Nha như: Espanyol (La Liga), Gerona, Llagostera hay Gimnastic Tarragone (Hạng 2).

Catalan luôn muốn tự trị và sẵn sàng xung đột với chính phủ. Họ không ngừng đòi trưng cầu dân ý từ năm 2012 đến nay. Trong bối cảnh này, các thành viên đòi độc lập đã đi bầu cử địa phương hôm 20.9 với tư cách toàn dân đầu phiếu, quyết định quyền kiểm soát khu vực Đông Bắc của Tây Ban Nha và hướng đến việc chia cắt chỉ trong 18 tháng.

Ngoài các giải đấu của Tây Ban Nha, Barca và Espanyol cũng tham dự Cúp Catalan (Copa Catalunya) trong những năm gần đây. Giải đấu này được xem là giải kế thừa của giải VĐ Catalan vốn diễn ra cho đến cuối những năm 1930. Hồi tháng 10.2014, 2 CLB của thành phố Barcelona này cũng đã gặp nhau cho giải đấu đầu tiên của Siêu Cúp Catalan.

Công Đạm (theo 7sur7.be)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barca sẽ bị trục xuất khỏi La Liga nếu xứ Catalan độc lập