Barcelona dù chỉ phải gặp CLB đang thi đấu tại giải Hạng tư là Barbastro nhưng vẫn thi đấu rất "cồng kềnh" và lọt lưới đến 2 bàn.
Thể thao

Barcelona chật vật vào vòng 1/8 Cúp Nhà vua

Hồ Đông 08:26 08/01/2024

Barcelona dù chỉ phải gặp CLB đang thi đấu tại giải Hạng tư là Barbastro nhưng vẫn thi đấu rất "cồng kềnh" và lọt lưới đến 2 bàn.

Giải Hạng tư trong hệ thống các giải bóng đá Tây Ban Nha gồm 90 đội (được chia thành năm bảng) nên trình độ của Barbastro rất "khiêm tốn". Dù vậy, HLV Xavi vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh với Frenkie de Jong, Fermin Lopez hay Raphinha cùng đá chính.

Mọi thứ diễn ra theo đúng quỹ đạo ở những phút đầu khi Barcelona kiểm soát trận đấu và có bàn thắng sớm. Phút 18, từ đường chuyền vào của Raphinha bên cánh phải, Fermin đệm bóng cận thành chuẩn xác tung lưới Barbastro, mở tỷ số trận đấu.

Phút 51, từ quả tạt bên cánh trái của hậu vệ 17 tuổi Hector Fort, Raphinha băng vào dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt. Tưởng chừng như Barcelona sau đó sẽ trút mưa bàn thắng vùi dập đối thủ yếu hơn nhưng Barbastro lại gây ra rất nhiều khó khăn sau đó.

Phút 61, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, tiền đạo Adria de Mesa nhanh chân đá nối tung lưới thủ thành Inaki Pena của Barcelona.

barca.jpg
Lewandowski ghi bàn trên chấm 11 mét

Phút 87, đội khách tái lập khoảng cách dẫn hai bàn sau khi Robert Lewandowski ghi bàn trên chấm 11 mét sau tình huống cầu thủ chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Nhưng đó vẫn chưa phải bàn thắng cuối. Phút 90+3, Marc Prat cũng thực hiện thành công quả penalty sau khi Fermin phạm lỗi trong vòng cấm. Điều đó khiến Barcelona phải chịu căng thẳng những phút ít ỏi còn lại trước khi chính thức có vé vào vòng 1/8. Dù sao, đá với đội hạng 4 mà vẫn để lọt lưới 2 bàn, rõ ràng là lối chơi của Barcelona đang có vấn đề.

Như vậy, đã xác định 15 đội lọt vào vòng 1/8 Cúp Nhà vua. Đó là: Alavés, Athletic Bilbao, Atlético Madrid, Barcelona, Celta Vigo, Getafe, Girona, Mallorca, Osasuna, Rayo Vallecano, Real Madrid, Real Sociedad, Sevilla, Valencia, Tenerife. Đội cuối cùng vào vòng 1/8 là đội thắng trong cặp Unionistas gặp Villarreal.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona chật vật vào vòng 1/8 Cúp Nhà vua