Đội bóng xứ Catalan đã mở rộng vòng tay để giúp đỡ Chapecoense sau vụ tai nạn máy bay kinh hoàng. Hai bên sẽ có cuộc chạm trán ở một giải đấu game vào tháng 8 tới.

Barcelona dang tay chia sẻ nỗi đau của Chapecoense sau tai nạn thảm khốc

Nguyên Huy | 18/03/2017, 14:58

Đội bóng xứ Catalan đã mở rộng vòng tay để giúp đỡ Chapecoense sau vụ tai nạn máy bay kinh hoàng. Hai bên sẽ có cuộc chạm trán ở một giải đấu game vào tháng 8 tới.

Chủ tịch Chapecoense vừa tiết lộ rằng Barcelona là đội bóng duy nhất ở châu Âu đã giúp đỡ họ về mặt tài chính sau khi CLB này gặp nạn vào tháng 11.2016 do máy bay chở đội bóng đi dự trận chung kết Copa Sudamericana bị rơi ở Mendellin khiến 75 người thiệt mạng.

Hai đội bóng Real Madrid và Barca tưởng niệm các đồng nghiệp không may trong tai nạn máy bay. Ảnh Getty Images

Sau thời khắc đau buồn đó, rất nhiều CLB lên tiếng giúp đỡ nhưng chỉ có Barcelona là theo đuổi tận cùng.

“Chỉ có Barcelona mới ở bên cạnh chúng tôi ngay từ phút đầu tiên”, chủ tịch Chapecoense nói với Fox Sports. “Họ đã ủng hộ tài chính cho chúng tôi và mời chúng tôi tham dự giải đấu game. Số tiền thu được dự kiến sẽ chia sẻ với các nạn nhân của vụ tai nạn”.

Mặc dầu vậy, ông chủ tịch De Nes vẫn cảm ơn những đội bóng khác đã giúp đỡ bằng cách này hay cách khác sau khi vụ tai nạn kinh hoàng nhất lịch sử bóng đá xảy ra.

“Romas cũng mời chúng tôi thi đấu giao hữu nhưng lịch của chúng tôi quá dày đặc, mỗi tuần đã có đến 3 trận rồi” , ông chia sẻ.

Ông chủ tịch CLBchủ tịch Chapecoense,De Nes. Ảnh Getty Images

Nói về Barcelona, CLB vừa mới lập được kỉ lục lội ngược dòng không tưởng trước PSG ở Champions League, hậu vệ Gerard Pique cho hay anh không mảy may giận dữ với những bình luận tiêu cực về chiến thắng này.

Tiêu biểu là bình luận mỉa mai của đối thủ Ramos cho rằng Barcelona đã có chiến thắng mang tính lịch sử về mọi mặt. Pique phát biểu: “Tôi không việc gì phải nổi giận với những lời nhận xét của Ramos. Tôi tận hưởng chiến thắng như một đứa trẻ bởi đây là giấc mơ đã biến thành sự thật. Cảm giác đó còn vĩ đại hơn là giành cúp Champions League.

Đúng như Ramos nói, cuộc lội ngược dòng này cần phải được ghi vào sách giáo khoa bóng đá”.

Pique ăn mừng chiến thắng ở cuộclội ngược dòng không tưởng trước PSG. Ảnh Getty Images

Cùng với Barcelona, 7 gương mặt khác lọt vào tứ kết Champions League là Real Madrid, Bayern Munich, Juventus, Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Monaco và Leicester City.

Pique nhận định đối thủ nào cũng đáng gờm, song anh hi vọng cú ngược dòng ngoạn mục trước PSG sẽ là khởi đầu cho hành trình chinh phục danh hiệu Champions League của thầy trò Luis Enrique.

My Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona dang tay chia sẻ nỗi đau của Chapecoense sau tai nạn thảm khốc