CLB Man City đã giành vé vào vòng 1/8 FA Cup sau khi đánh bại đối thủ khó chịu Tottenham.
Thể thao

Man City vào vòng 1/8 FA Cup, Chelsea bị sa lầy

Hồ Đông 07:55 27/01/2024

CLB Man City đã giành vé vào vòng 1/8 FA Cup sau khi đánh bại đối thủ khó chịu Tottenham.

Man City có thể chiến thắng hay đè bẹp đối thủ ở đâu nhưng làm khách tại sân của Tottenham là ác mộng. Kể từ khi Spurs chuyển sang sân mới Tottenham Hotspur Stadium vào tháng 4.2019, Man City chưa bao giờ ghi được bàn thắng ở đây và thua cả 5 trận.

Ngay phút thứ 5, lưới của Tottenham đã rung lên sau cú đá nối cận thành của Oscar Bobb nhưng VAR xác định cầu thủ của Man City đã việt vị từ trước. Tình huống gây tranh cãi này càng cho thấy sân của Tottenham là nơi không dễ để Man City ghi bàn.

Thời gian sau đó, Man City là chủ hoàn toàn thế trận, tung đến 18 cú dứt điểm (9 trúng cầu môn) nhưng bàn thắng mãi không đến. Phải khi trận đấu trôi về những phút cuối, những tưởng là một kết quả hòa thì bàn thắng lại đến ở phút 88 theo cách cũng rất tranh cãi.

Xuất phát từ quả đá phạt góc của De Bruyne, trung vệ Dias của Man City trong tình huống tham gia tấn công đã tranh chấp khó chịu khiến thủ môn Vicario không thể đấm bóng giải nguy, tạo điều kiện cho Nathan Ake dễ dàng ghi bàn. Sau khi soi VAR khá lâu trọng tài mới công nhận bàn thắng giải lời nguyền sân Tottenham cho Man City.

Theo thống kê của Opta Joe, Man City tung ra tới 102 cú sút trong 6 lần gần nhất đụng độ Tottenham trên sân của đối thủ và cuối cùng mới ghi được bàn rất tranh cãi. Dù sao, bàn thắng giải hạn này cũng giúp Man City lọt vào vòng 1/8 FA Cup.

Trong khi đó, Chelsea chơi lép vế trước Aston Villa trên sân nhà trong trận hòa 0-0 và hai đội sẽ phải đá lại tại Villa Park.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City vào vòng 1/8 FA Cup, Chelsea bị sa lầy