Với lợi thế sân nhà, Barcelona thắng Napoli 3-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó vào tứ kết với tổng tỷ số 4-2.
Thể thao

Barcelona trở lại tứ kết Champions League sau 3 năm vắng bóng

Hồ Đông 07:42 13/03/2024

Với lợi thế sân nhà, Barcelona thắng Napoli 3-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó vào tứ kết với tổng tỷ số 4-2.

barca.jpg
Lewandowski ghi bàn cho Barcelona

Trận lượt đi, hai đội hòa nhau 1-1 trên đất Ý nên trận lượt về, Barcelona có lợi thế sân nhà. Với lợi thế đó, Barcelona tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm đánh phủ đầu Napoli. Phút 15, đội bóng của Xavi đã có được điều mình cần là bàn thắng khi Raphinha thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang để Lopez đá nối một chạm về góc gần mở tỷ số.

Chỉ hai phút sau, Raphinha tiếp tục ghi dấu ấn với pha đi bóng vào trung lộ rồi sút trúng cột. Rất may cho Barcelona là bóng sau khi bật ra đã đến đúng tầm để Joao Cancelo đá bồi vào nâng tỷ số lên 2-0.

Nhưng Napoli không dễ buông cờ trắng. Phút 30, Matteo Politano thoát xuống bên cánh phải rồi trả ngược để trung vệ Amir Rrahmani đá nối chéo góc rút ngắn cách biệt, nhen nhóm hy vọng cho đội khách.

Sau giờ nghỉ, Napoli đã vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng hàng công của họ lại tỏ ra thiếu sắc bén trong những pha bóng quyết định. Trong khi đó, Barcelona chọn lối chơi lùi sâu và chờ thời cơ để phản đòn.

Đội bóng xứ Catalan có không ít cơ hội nhưng phải chờ đến phút 83 mới có bàn kết liễu trận đấu khi Lewandowski nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới trống sau pha phối hợp ăn ý của Gundogan và Roberto.

Chung cuộc, Barcelona đánh bại Napoli với tỷ số 3-1 ở trận lượt về, tổng tỷ số là 4-2 sau hai lượt trận để giành vé vào tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 3 năm phải dừng cuộc chơi từ vòng bảng hoặc vòng 1/8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona trở lại tứ kết Champions League sau 3 năm vắng bóng