1.000 kg nầm lợn được nhập lậu từ Trung Quốc đã chảy nước màu đen, bốc mùi hôi thối rất khó chịu... Do hám lợi, các gian thương đã thu gom về bán cho các cơ sở trong nước.

Bắt 1 tấn nầm lợn hôi thối nhập từ Trung Quốc tại Lạng Sơn

20/06/2020, 17:24

1.000 kg nầm lợn được nhập lậu từ Trung Quốc đã chảy nước màu đen, bốc mùi hôi thối rất khó chịu... Do hám lợi, các gian thương đã thu gom về bán cho các cơ sở trong nước.

Cơ quan chức năng chặn 1.000 kg nầm lợn nhập lậu từ Trung Quốc đã bốc mùi hôi thối tại Lạng Sơn - Ảnh: T.N

Ngày 18.6, đội Quản lý thị trường số 3 phối hợp với Đội 3 phòng PC05 Công an tỉnh Lạng Sơn, Đội 389 tỉnh Lạng Sơn, Công an huyện Lộc bình, Đồn biên phòng cửa khẩu Chi Ma, triển khai nhiệm vụ tại khu vực đường mòn mốc 1218 thuộc địa phận thôn Lặp Pịa, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình đã phát hiện một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang tiến hành vận chuyển hàng hóa nhập lậu đi tiêu thụ.

Khi lực lượng chức năng tiếp cận để kiểm tra thì các đối tượng phát hiện, bỏ chạy lên đồi để lại toàn bộ số hàng hóa gồm 40 bao tải dứa mầu xanh không có tem, nhãn mác trên bao bì.

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 40 bao tải dứa trên chứa đựng 1.000 kg nầm lợn được nhập lậu từ Trung Quốc, khi tiếp xúc với không khí một số sản phẩm đã chảy nước màu đen, bốc mùi hôi thối rất khó chịu, trị giá khoảng 120 triệu đồng.

Các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra nầm lợn nhập lậu từ Trung Quốc

Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, tiến hành xác minh và thông báo tìm chủ sở hữu của số hàng hóa bị tạm giữ, đồng thời bàn giao số nầm lợn nhập lậu trên cho cơ quan chuyên môn huyện Lộc Bình để xử lý theo quy định của pháp luật.

"Hiện nay tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc có diễn biến phức tạp việc các lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn, bắt giữ số lượng lớn nầm lợn nhập lậu đã góp phần tích cực vào việc phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi và các dịch bệnh khác trên địa bàn tỉnh", Tổng cục Quản lý thị trường cho hay.

Các vụ nhập lòng lợn, nầm lợn thối từ Trung Quốc đều do các gian thương hám lợn nên đã thu gom với giá siêu rẻ để về bán cho các cơ sở làm vỏ lạp sườn. Trong khi đó, một lượng lớn nầm lợn cũng được nhập lậu từ Trung Quốc về nước phục vụ dân nhậu.

Tin và ảnh: Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 1 tấn nầm lợn hôi thối nhập từ Trung Quốc tại Lạng Sơn