Ngày 8.9, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đã bắt giữ 3 đối tượng bịt mặt, xông vào bệnh viện tấn công bệnh nhân; thu giữ 1 khẩu súng và 2 viên đạn.

Bắt 3 đối tượng vụ truy sát vì ăn chia ma túy không đều

Hùng Anh | 08/09/2017, 17:34

Ngày 8.9, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đã bắt giữ 3 đối tượng bịt mặt, xông vào bệnh viện tấn công bệnh nhân; thu giữ 1 khẩu súng và 2 viên đạn.

Đây là kết quả sau khi phía công an làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Quân y 120, qua lời khai của các nhân chứng và trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh của bệnh viện… Vụ việc do 2 nhóm giang hồ truy sát nhau gây náo động đường phố và bệnh viện trong khu vực.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 17 giờ ngày 4.9, Cao Quốc Ân (biệt danh Vũ Lắc, SN 1982, ngụ xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)đang ở nhà thì Trần Nhựt Minh (biệt danh Tý cận, 21 tuổi, ngụ P.2, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) và Bùi Minh Tuấn (20 tuổi, ngụ P.4, TP.Mỹ Tho) tìm đến để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

Nhìn thấy Minh và Tuấn đến tìm, Ân bỏ chạy vào nhà đóng cửa lại, lẩn trốn. Minh và Tuấn đập cửa gọi Ân một hồi lâu nhưng không nghe ai trả lời bèn hậm hực bỏ đi, sau khi buông lời hăm dọa: “Mày đừng để tao gặp mày”.

Sau khi biết chắc Minh và Tuấn đã đi khỏi, Ân lấy 1 con dao Thái Lan giấu vào người rồi điều khiển xe gắn máy chạy ra khu vực đường Hùng Vương nối dài thuộc xã Đạo Thạnh (TP.Mỹ Tho) đón bạn gái.

Bất ngờ khiđến gần cầu Hùng Vương thì Ân nhìn thấy Minh và Tuấn, nhưng chưa kịp bỏ chạy thì 2 đối tượng này đã xông đến chặn đường, rút dao giấu sẵn trong người tấn công và đâm trúng vào người Ân.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ truy sát tại đường Hùng Vương nối dài

Bị đâm, Ân cũng rút dao Thái Lan trong người chống trả và đâmnhiều nhát vào người Minh. Sau trận huyết chiến, Ân bỏ chạy khỏi hiện trường và được 1 người bạn đưa vào Bệnh viện Quân y 120 (P.6, TP.Mỹ Tho) cấp cứu. Còn Minh được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan công an cho thấy Minh chết do mất máu cấp, đứt động mạch cánh tay, tràn máu màng phổi và thủng phổi.

Về phía Ân, khi vào Bệnh viện 120 thì được xác định bị dao đâm vào phần mềm tay, ngực và được băng bó cấp cứu. Nhưng chưa được 30 phút, bất ngờ 1 nhóm 3 thanh niên bịt khẩu trang kín mặt, tay cầm dao xông vào nơi Ân đang được cấp cứu, tấn công nạn nhân.

Thấy bọn giang hồ quá hung hãn, các nhân viên trực đều bỏ chạy ra ngoài, sau đó nghe trong phòng có tiếng nổ lớn.

Sau khi 3 kẻ bịt mặt rời khỏi phòng cấp cứu và lên xe tẩu thoát, các nhân viên bệnh viện nhìn thấy Ân nằm gục trong góc phòng, người bê bết máu. Ngay sau đó Ân được 2 người lạ mặt xông vào bế xốc đưa ra xe chở đi mất.

Tại hiện trường vụ truy sát, nhiều vật dụng như bàn ghế inox bị hư hỏng, thuốc băng, dụng cụ y khoa, đèn chiếu, đèn cao áp bị đập bể, đứt dây, trên bức tường và sàn nhà còn dính nhiều vết máu. Kinh hoàng hơn, tại hiện trường các nhân viên của bệnh viện còn nhặt được 1 vỏ đạn vẫn khét mùi thuốc súng và phát hiện 1 con dao còn dính máu ở bồn hoa trước Khoa Cấp cứu.

Sau khi cơ quan công an vào cuộc điều tra đã xác định nhóm của Minh, Tuấn đến tìm Ân để giải quyết việc ăn chia không đồng đều trong các phi vụ mua bán ma túy trước đó. Cơ quan công an cũng xác định được Ân sau khi bị những kẻ bịt mặt truy sát trong Bệnh viện 120 đã được đồng bọn đưa sang Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre) để cứu chữa.

Và lực lượng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Tiền Giang) đã đến Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu lấy lời khai và đưa nạn nhân này về Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang để tiếp tục điều trị, đồng thời phục vụ công tác điều tra. Khi được di lý về Tiền Giang, nạn nhân Ân có nhiều vết thương khá nặng, tập trung ở vùng bụng, tay, lưng và đầu.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 3 đối tượng vụ truy sát vì ăn chia ma túy không đều