Ngày 11.12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa triệt phá thành công một băng cướp trang bị vũ khí 'nóng' để thực hiện nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn.

Bắt băng cướp dùng súng và dao uy hiếp nạn nhân để cướp tài sản

Hoàng Phúc | 11/12/2022, 12:24

Ngày 11.12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa triệt phá thành công một băng cướp trang bị vũ khí 'nóng' để thực hiện nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn.

Băng cướp do Nguyễn Văn Thi (25 tuổi, quê Cà Mau) và Hoàng Văn Tuấn (29 tuổi, quê Gia Lai) cầm đầu. Băng cướp này dùng súng và dao tự chế để đe dọa các nạn nhân nhằm cướp tài sản.

f556765f-d68f-4e38-83ac-24574d8d1208.jpeg
Các thành viên băng cướp khi bị bắt - Ảnh Công an Đồng Nai 

Ngoài ra, băng cướp này còn lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân để trộm cắp xe máy. Cách thức hoạt động của băng cướp này vô cùng liều lĩnh và manh động.

Dưới sự chỉ đạo của Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP.Biên Hòa cùng 2 huyện Trảng Bom và Long Thành vào cuộc điều tra, truy xét những người có liên quan. Sau 2 ngày xác minh điều tra, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ được 2 người cầm đầu băng cướp là Thi và Tuấn, đồng thời bắt giữ thêm 9 người khác có liên quan, thu giữ súng, mã tấu, giấy tờ và tang vật do nhóm này phạm tội mà có.

1d1079fa-7fdc-4f27-b128-816e9aa228c0.jpeg
Tang vật vụ án được cảnh sát thu giữ từ băng cướp - Ảnh Công an Đồng Nai 

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết nhóm này đặt mua súng trên mạng xã hội và chuẩn bị hung khí gồm dao, mã tấu để hoạt động phạm tội. Thủ đoạn của Thi và đồng bọn là chạy xe máy ở cung đường vắng, khi phát hiện con mồi thì ép xe, dùng súng, dao uy hiếp để cướp tài sản. Ngoài ra, nhóm nghi phạm còn lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân để trộm cắp xe máy. 

Ngoài các vụ việc trên, Công an tỉnh Đồng Nai lập hồ sơ xử lý thêm các nghi phạm về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt băng cướp dùng súng và dao uy hiếp nạn nhân để cướp tài sản