Dù tuổi đời còn khá trẻ, tuy nhiên băng trộm nhí đã hoạt động rất liều lĩnh, bài bản và chuyên nghiệp. Chỉ trong thời gian ngắn, chúng thực hiện gần 50 vụ trộm cắp.

Bắt băng trộm nhí tổ chức gần 50 vụ trộm

Khang Duy | 18/08/2019, 09:26

Dù tuổi đời còn khá trẻ, tuy nhiên băng trộm nhí đã hoạt động rất liều lĩnh, bài bản và chuyên nghiệp. Chỉ trong thời gian ngắn, chúng thực hiện gần 50 vụ trộm cắp.

Ngày 17.8, Công an H.U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, cho biết, đang hoàn tất hồ sơ chuyển Viện KSND cùng cấp khởi tố Lê Hoàng Cơ (23 tuổi), Trần Văn Đầy (25 tuổi) - ngụ cùng H.Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang; cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Khánh Linh (18 tuổi), Trần Hoàng Phục (17 tuổi) cùng 8 người khác có liên quan hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào rạng sáng 18.6, Đầy cùng với Trương Đức Toàn (16 tuổi, ngụ cùng địa phương với Đầy) đến khu vực chợ Vĩnh Bình Nam để chơi game. Do hết tiền tiêu xài nên cả 2 cùng đi chung xe gắn máy đến địa bàn giáp ranh thuộc H.U Minh Thượng để trộm cắp tài sản người khác.

Khi đi đến khu vực ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa, H.U Minh Thượng thì phát hiện anh Lý Như Khanh đang nằm ngủ trên chiếc chẹt đậu dưới bến sông nên Đầy yêu cầu Toàn dừng xe lại để xuống lấy 1 ví da đựng hơn 2 triệu đồng và sợi dây chuyền vàng loại 24k.

Tuy nhiên, trong lúc đang trên đường tẩu thoát thì cả 2 tên trộm này bị Công an H.U Minh Thượng truy đuổi và bắt giữ để trả lại tài sản cho bị hại.

Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận trước đó vào khoảng 23 giờ ngày 31.5, Toàn có cùng Cơ, Linh và Phục đến chơi game tại khu vực chợ Vĩnh Bình Nam. Cũng do hết tiền tiêu xài nên cả nhóm bàn bạc nhau về việc chạy xe máy dọc theo tuyến quốc lộ 63 hướng về H.U Minh Thượng để trộm tài sản người khác.

Khi đi đến khu vực ấp Kinh Năm, xã An Minh Bắc, H.U Minh Thượng thì cả nhóm phát hiện nhà ông Sơn Ngọc Rum không đóng cửa nên Phục và Toàn quyết định đột nhập vào nhà ông này.

Phục đi vào phòng ngủ của vợ chồng đứa con gái của ông Rum lấy 2 chiếc điện thoại bỏ vào túi quần. Sau đó, Phục tiếp tục ra phòng khách gỡ chuôi điện lấy luôn chiếc tivi rồi đưa cho Toàn mang ra ngoài cùng đồng bọn lên xe tẩu thoát. Đến ngày 4.6, Phục nhờ 1 chủ tiệm game bắn cá tại chợ Vĩnh Bình Nam bán giùm chiếc tivi cho anh ruột của người này với giá 4 triệu đồng. Sau đó, cả nhóm trích cho chủ tiệm game bắn cá 400.000 đồng và chia nhau tiêu xài số tiền còn lại.

Tiếp tục mở rộng điều tra, băng trộm này còn khai nhận do bị nghiệngame bắn cá nhưng lại không tiền nên đã thực hiện trót lọt gần đến 50 vụ trộm cắp tài sản của người dân tại địa phương cũng như các khu vực lân cận.

Riêng Lê Hoàng Cơ bản thân cũng là 1 chủ tiệm game bắn cá và nhiều lần tiêu thụ số tài sản bất chính do băng trộm này đem đến bán lại. Thấy việc trộm cắp quá dễ dàng nên Cơ cũng bắt đầu tham gia cho đến khi bị đồng bọn bị bắt và khai ra.

Hiện Công an H.U Minh Thượng đang thu hồi tang vật trả lại cho người dân. Do tại thời điểm gây án chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Trương Đức Toàn (16 tuổi, tham gia tất cả các vụ trộm) được giao cho chính quyền địa phương quản lý giáo dục.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt băng trộm nhí tổ chức gần 50 vụ trộm