Theo các chuyên gia, nguồn cung trên thị trường bất động sản TP.HCM từ nửa cuối năm 2015 đến năm 2017 dự báo sẽ tăng mạnh. Như vậy, sẽ dẫn tới sự cạnh tranh diễn ra rất quyết liệt trong thời gian tới.

Bất động sản sẽ cạnh tranh khốc liệt thời gian tới

Một Thế Giới | 10/08/2015, 06:40

Theo các chuyên gia, nguồn cung trên thị trường bất động sản TP.HCM từ nửa cuối năm 2015 đến năm 2017 dự báo sẽ tăng mạnh. Như vậy, sẽ dẫn tới sự cạnh tranh diễn ra rất quyết liệt trong thời gian tới.

Nội dung trên vừa được Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đưa ra trong báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm 2015 và kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2015.
Theo HoREA, 6 tháng cuối năm, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ tiếp tục đà hồi phục và phát triển mạnh, nhưng vẫn còn trong tình trạng phát triển chưa thật sự vững chắc.
Phân khúc thị trường căn hộ có quy mô vừa và nhỏ (dưới 70m2, từ 1-2 phòng ngủ) có giá bán trên dưới 15 triệu đồng/m2, có tổng giá bán trên dưới 1 tỉ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo do nhu cầu của thị trường rất lớn, thanh khoản tốt sẽ tiếp tục phát triển ổn định, bền vững, nhưng nguồn cung dự án kể cả dự án nhà ở xã hội và sản phẩm còn rất thiếu.
Phân khúc thị trường văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại cũng sẽ tiếp tục đà hồi phục và phát triển. Đồng thời phân khúc thị trường bất động sản cao cấp cũng tiếp tục tạo ra động lực tích cực, nhất là các dự án của các chủ đầu tư có uy tín thương hiệu.
Tuy nhiên, do nguồn cung trên thị trường bất động sản thành phố từ nửa cuối năm 2015 đến năm 2017 dự kiến sẽ tăng mạnh, nên HoREA dự báo sẽ dẫn tới sự cạnh tranh diễn ra rất quyết liệt trong thời gian tới.
Trong thời gian tới, thị trường sẽ đón nhận thêm khoảng 59.200 căn hộ mới của 90 dự án hiện có và các dự án dự kiến sẽ triển khai, trong đó có nhiều dự án bất động sản cao cấp. Vì vậy, các chủ đầu tư phải tạo ra sự khác biệt của sản phẩm, nâng cao chất lượng, tiện ích, dịch vụ cũng như có giá cả hợp lý.
Mặc dù thị trường cạnh tranh nhưng đây được xem là thời điểm mà người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn sản phẩm đa dạng khi có giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.
Bên cạnh đó, HoREA cho rằng Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) đã có hiệu lực từ ngày 1.7.2015 sẽ được Chính phủ, các bộ hướng dẫn triển khai thực hiện theo hướng thông thoáng, minh bạch, bình đẳng và tạo thuận lợi hơn trong hoạt động của thị trường bất động sản.
Thế nhưng, HoREA nhận định việc chậm ban hành các nghị định của Chính phủ và thông tư của các bộ quy định chi tiết thi hành các luật nói trên vô hình chung đã làm chậm việc đưa các chính sách mới đi vào cuộc sống.
Phan Diệu
Bài liên quan
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất động sản sẽ cạnh tranh khốc liệt thời gian tới