Mặc dù thị trường bất động sản phía Đông và Nam tại TP.HCM vẫn còn đang nóng, thế nhưng sức nóng đang dần chuyển hướng sang khu vực phía Tây do giá đất rẻ.

Bất động sản TP.HCM đang dần dịch chuyển sang phía Tây

Phan Diệu | 13/04/2016, 16:26

Mặc dù thị trường bất động sản phía Đông và Nam tại TP.HCM vẫn còn đang nóng, thế nhưng sức nóng đang dần chuyển hướng sang khu vực phía Tây do giá đất rẻ.

Cụ thể, sức nóng này được dịch chuyển từ khoảng thời gian cuối năm 2015 cho đến nay và đang trở thành cuộc đua rầm rộ của hàng loạt doanh nghiệp bất động sản.

Chẳng hạn, Công ty địa ốc Thắng Lợi dự kiến sẽ tung ra 1.500 nền đất. Hay như Nam Long, Khang Điền Nam Tiến, Novaland, Hoàng Anh Sài Gòn, Hưng Thịnh đều đã tề tựu về khu vực này với các dự án đã và đang được mở bán rầm rộ tại quận Tân Phú và Bình Tân gồm The Southern Dragon, Melody Residence, Western Dragon…

Theo báo cáo quý 1/2016 về thị trường bất động sản TP.HCM của CBRE, năm 2016 khởi đầu với số lượng căn hộ mở bán mới tăng mạnh 38% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng thị trường có 7.708 căn hộ, nhiều nhất là phân khúc bình dân và trung cấp, chiếm khoảng 73% tổng cung chào bán mới.

Các dự án chào bán mới tiếp tục tập trung ở khu Đông (48%) và khu Nam (31%) của TP.HCM. Đặc biệt trong quý này, khu Tây trở nên sôi động hơn và chiếm tỷ trọng 11% trong tổng cung chào bán mới.

CBRE nhận định sở dĩ có xu hướng dịch chuyển sang khu vực phía Tây của một số chủ đầu tư vì giá đất ở khu vực này rẻ hơn so với những điểm nóng khác. Mặt khác, quỹ đất còn dồi dào và kết nối hạ tầng cũng được cải thiện trong những năm qua.

Về giá đất, khu vực phía Tây mới được khai thác và mở bán nên giá đất ở đây có phần rẻ và mềm hơn hẳn so vơi các khu vực phía Đông và Nam của thành phố. Do còn sơ khai, giá đất khu vực này dao động từ 15-25 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Trong khi đó, mật độ dân cư khu vực phía Tây tương đối đông. Dự báo nhu cầu mua bất động sản ở khu này sẽ không ngừng gia tăng.

Chưa kể, hạ tầng kết nối giữa khu Tây và trung tâm khá tốt thông qua trục đại lộ Võ Văn Kiệt, cũng như kết nối liên vùng tương đối hoàn chỉnh qua cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Các chuyên gia bất động sản dự báo trong tương lai, các tuyến Metro về khu Tây và Bắc thành phố phát triển sẽ càng làm tăng thêm động lực phát triển cho khu vực này.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
4 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất động sản TP.HCM đang dần dịch chuyển sang phía Tây