Trong khi khu đông và khu nam Sài Gòn đã quá đông đúc với “điểm nóng” về làn sóng đầu tư bất động sản suốt thời gian vừa qua, khu tây lại nổi lên với các dự án bất động sản tiềm năng với nhiều căn hộ vừa túi tiền.

Bất động sản TP.HCM đang dịch chuyển qua phía tây

Phan Diệu | 02/05/2017, 09:45

Trong khi khu đông và khu nam Sài Gòn đã quá đông đúc với “điểm nóng” về làn sóng đầu tư bất động sản suốt thời gian vừa qua, khu tây lại nổi lên với các dự án bất động sản tiềm năng với nhiều căn hộ vừa túi tiền.

Nguồn cung dịch chuyển

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản TP.HCM đã có nhiều sự dịch chuyển đáng kể, trong đó nguồn cung căn hộ cũng đã chuyển hướng từ khu đông sang khu tây thành phố với phân khúc vừa túi tiền.

Theo Công ty cổ phần Bất động sản Danh Khôi Á Châu (DKRA), thị trường căn hộ đang dịch chuyển vị trí nguồn cung. Theo đó, trong năm 2016 các dự án căn hộ tập trung chủ yếu ở khu đông (chiếm khoảng 31%), đến quý 1/2017 thị trường ghi nhận sự trỗi dậy của khu tây khi khu vực này chiếm đến khoảng 49% nguồn cung toàn thị trường (khoảng 3.494 căn).

Ông Phạm Lâm Tổng giám đốc DKRA giải thíchrằng, nhờtrục đường Võ Văn Kiệt hiện hữu (trục giao thông huyết mạch nối khu đông với khu tây) đã tạo ra diện mạo mới cho toàn khu, giúp khu vực phía tây dễ dàng kết nối tới khu đông hay trung tâm thành phố. Một số công trình giao thông như nâng cấp đường Kinh Dương Vương cũng kích thích sự phát triển của bất động sản khu tây.

Không chỉ có vậy, những năm gần đây, hệ thống tiện ích của khu tây liên tục phát triển, xuất hiện nhiều tập đoàn nước ngoài đến đầu tư cũng là yếu tố quan trọng để các chủ đầu tư dịch chuyển về đây. Mặt khác, giá bất động sản khu tây đang thấp hơn khu đông, tạo ra cơ hội sở hữu và cả cơ hội đầu tư lớn cho khách hàng.

Trong khi đó, báo cáo của CBRE cũng cho thấy trong quý 1/2017, thị trường căn hộ tại TP.HCM đón nhận thêm 5.083 căn từ 21 dự án, trong đó có 6 dự án mới. Đặc biệt, lần đầu tiên khu tây đã vượt lên dẫn đầu về số lượng căn hộ chào bán với 1.821 căn, chiếm 36%. Ba trong số sáu dự án ở phía tây được chào bán lần đầu tiên.

CBRE cho rằng nhìn về triển vọng thị trường, sự cải thiện về cơ sở hạ tầng (cầu nối Nguyễn Văn Cừ và cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt) và các tiện ích công cộng như bệnh viện Nhi Đồng 3 ở huyện Bình Chánh sẽ thị trường bất động sản phía tây TP thu hút sự quan tâm.

Giá thấp, ít ngập lụt

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới về sự dịch chuyển trên, ông Nguyễn Văn ĐựcPhó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định khu tây đang có hạ tầng kỹ thuật cao ráo, ít bị ngập lụt nên giúp thị trường bất động sản phát triển.

Cụ thể, khu tây đang có những tuyến đường huyết mạch quan trọng của TP.HCM như đường Kinh Dương Vương, quốc lộ 1A, đường Võ Văn Kiệt, cao tốc TP.HCM - Trung Lương khiến con đường kết nối từ TP.HCM đi bất cứ tỉnh nào lân cận đều nhanh chóng và thuận lợi.

Mặt khác, thay vì chật hẹp, đông đúc và ùn tắc giao thông mà khu đông và khu nam đang trải qua, khu tây đã có những thiết kế có tầm nhìn hơn, hướng đến một đô thị hiện đại, sức chứa lớn và tiện nghi hơn nhiều.

Xét trên tổng thể, các nhà đầu tư thực sự lạc quan với những mắt xích giao thông mới trong tương lai như tuyến metro 3A, xe bus nhanh BRT 1 sẽ trở thành động lực để khu tây phát triển với tốc độ đầy kỳ vọng trong thời gian tới. Đặc biệt, về mặt địa lý, khu tây nằm cao hơn so với các khu vực khác trong thành phố khiến nơi đây không bị ngập cục bộ.

Ngoài ra, giá nhà đất ở khu vực này chỉ trên dưới 20 triệu đồng/m2, thấp hơn nhiều so với khu vực khác.

“Giá cao cấp đã thuộc về trung tâm thành phốvà các quận khu đông như quận 2, Bình Thạnh… Hướng phát triển chủ đạo của thành phố là phát triển khu Thủ Thiêm ở quận 2, khu Phú Mỹ Hưng ở quận 7 nên giá nhà ở khu vực này bị đẩy lên cao.

Còn khu tây là khu mới nên nó sẽ có giá thấp hơn. Thời gian gần đây, thị phần của khu tây đã chiếm tới 25% toàn thị phần về nguồn cung nhà ở của TP. Đây là bước phát triển rất tốt. Nó sẽ kéo dân về đây ở rất nhiều”, ông Đực nói.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất động sản TP.HCM đang dịch chuyển qua phía tây