Ngày 6.4, nguồn tin của PV Một Thế Giới từ Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 1.022 tàu cá thuộc diện mất tích là những tàu cá hết hạn giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và giấy phép khai thác thủy sản trên 2 năm.

Cà Mau: Có 1.022 tàu cá thuộc diện mất tích

Trần Khải | 06/04/2022, 08:24

Ngày 6.4, nguồn tin của PV Một Thế Giới từ Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 1.022 tàu cá thuộc diện mất tích là những tàu cá hết hạn giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và giấy phép khai thác thủy sản trên 2 năm.

Những trường hợp tàu cá nói trên được ngành chức năng địa phương đưa vào danh sách “tàu cá có nguy cơ cao vi phạm quy định khai thác thủy sản bất hợp pháp”. Trong đó, ở huyện Trần Văn Thời có 481 tàu cá, huyện Phú Tân có 254 tàu cá, huyện U Minh có 33 tàu cá, huyện Đầm Dơi có 46 tàu cá, huyện Năm Căn có 21 tàu cá, huyện Ngọc Hiển có 176 tàu cá và TP.Cà Mau có 11 tàu cá.

gan-day-anh-huong-cua-gia-xang-dau-tang-cao-nen-hoat-dong-danh-bat-cua-ngu-dan-o-cua-bien-rach-goc-mang-lai-hieu-qua-khong-cao.jpg
Cà Mau có 1.022 tàu cá thuộc diện mất tích

Ngày 31.3 vừa qua, Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau đã ban hành thông báo tàu cá thuộc diện mất tích, có nguy cơ cao vi phạm quy định khai thác thủy sản bất hợp pháp đối với 1.022 tàu cá nêu trên. Trong thời hạn 1 năm kể từ ngày ban hành thông báo, đề nghị các chủ tàu liên hệ với Chi cục Thủy sản tỉnh để phối hợp thực hiện việc gia hạn giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và giấy phép khai thác thủy sản nhằm phục hồi chỉ tiêu hạn ngạch khai thác thủy sản của mình (nếu còn hạn ngạch khai thác thủy sản của tỉnh tính đến thời gian yêu cầu gia hạn).

Trường hợp các chủ tàu không liên hệ để gia hạn giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và giấy phép khai thác thủy sản theo quy định thì tàu cá sẽ bị xóa đăng ký trong sổ đăng ký tàu cá quốc gia vĩnh viễn.

Sở NN-PTNT tỉnh Cà Mau đề nghị UBND các huyện, TP.Cà Mau phối hợp, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã trực thuộc trên địa bàn thực hiện niêm yết danh sách tàu cá thuộc diện mất tích, có nguy cơ cao vi phạm quy định khai thác thủy sản bất hợp pháp và có giải pháp thông báo đến chủ tàu biết thực hiện nghĩa vụ liên quan đến quản lý tàu cá và hoạt động khai thác thủy sản của mình.

Bài liên quan
Cà Mau công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2
Ngày 15.4, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp 2 trên địa bàn các huyện Trần Văn Thời và U Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gặp mặt tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Có 1.022 tàu cá thuộc diện mất tích