Đảng và nhà nước luôn quan tâm đến công tác dân tộc, không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc, trong đó có đồng bào Khmer của tỉnh An Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay tại An Giang

Tô Văn | 05/04/2022, 18:42

Đảng và nhà nước luôn quan tâm đến công tác dân tộc, không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc, trong đó có đồng bào Khmer của tỉnh An Giang.

Chiều 5.4, ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cùng đoàn công tác Trung ương đã tới thăm và chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay các vị hòa thượng, thượng tọa, chức sắc tôn giáo và người dân Khmer trên địa bàn tỉnh An Giang.

1-ong-man.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng năm mới đến các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức cùng đồng bào, phật tử đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay trên địa bàn tỉnh An Giang - Ảnh: N.T

Tại chuyến viếng thăm, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng năm mới đến các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức cùng đồng bào, phật tử đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay vui tươi, hạnh phúc. Đồng thời, yêu cầu mọi người tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, linh hoạt, thích ứng với điều kiện bình thường mới.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng mong muốn và tin tưởng, đồng bào dân tộc Khmer, các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, các vị A-char, Ban quản trị các chùa... tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, truyền thống cách mạng; thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nêu cao tinh thần tự lực tự cường, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng nông thôn mới…

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác đã trao tặng 65 phần quà cho các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, các vị A-char, Ban quản trị các chùa và gia đình chính sách tiêu biểu là người Khmer trên địa bàn tỉnh An Giang.

Được biết, tỉnh An Giang hiện có hơn 93.717 người Khmer, chiếm 4,2% tổng dân số toàn tỉnh, sống đan xen với các dân tộc Kinh, Hoa, Chăm. Trong đó, có khoảng 80.000 người (chiếm gần 92% tổng số dân tộc Khmer toàn tỉnh - PV) sống tập trung ở huyện Tri Tôn và huyện Tịnh Biên, số còn lại sống rải rác ở huyện Châu Phú, huyện Châu Thành và huyện Thoại Sơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay tại An Giang