Ba người nguyên là nhân viên của Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM đã bị bắt giam do làm vé giả thu tiền khám bệnh.

Bắt giam 3 nhân viên bán vé khám giả tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

Một Thế Giới | 22/05/2015, 05:26

Ba người nguyên là nhân viên của Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM đã bị bắt giam do làm vé giả thu tiền khám bệnh.

Ngày 21.5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP HCM cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt giam 3 người nguyên là nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM về hành vi “Tham ô tài sản”
Ba người bị bắt gồm: Lê Hồng Phát (SN 1981, kế toán), Hồ Văn Sơn (SN 1983, điều dưỡng) và Nguyễn Thái Ngọc Tú (SN 1982, hộ lý).
Trước đó, ngày 8.10.2013, ban giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 đã kiểm tra tài chính đột xuất tại khu D của bệnh viện. Tổ công tác phát hiện trong người của Phát có 3 cùi vé lưu (vé thu tiền khám bệnh), mỗi tập vé có 100 biên lai mệnh giá 50.000 đồng/biên lai đã được sử dụng để thu tiền từ bệnh nhân. Tổ công tác xác định 3 cùi vé này là vé giả nên thu giữ đồng thời phối hợp với công an làm rõ.
Tú khai nhận làm hộ lý Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhưng do vi phạm quy chế nên thôi việc từ tháng 4.2013. Quá trình làm việc, Tú thấy bệnh viện sơ hở trong việc quản lý bán vé, thu tiền nên nảy sinh ý định làm vé giả đưa vào bệnh viện để bán. Tú, Sơn và Phát đã móc nối với nhau cùng thực hiện hành vi tham ô.
Tú gặp Nguyễn Mạnh Hùng (nhân viên Công ty Toàn Phát, quận 12) đặt vấn đề in vé. Sau nhiều lần thử nghiệm, Hùng đã in giống vé bệnh viện với mỗi cùi bán được sẽ thu 5 triệu đồng. Trong đó, Hùng lấy tiền công 1,5 triệu còn Tú hưởng 850.000 đồng. Tú khai từ ngày phạm tội đến khi bị phát hiện, Tú in khoảng 50 cuốn vé giả, chiếm đoạt 42,5 triệu đồng.
Phát khai mỗi ngày khu D bán khoảng 20 cùi vé (thu vào 100 triệu đồng). Khi được Sơn móc nối, Phát đã đồng ý. Hằng ngày, vào mỗi chiều, Phát sẽ báo Sơn số seri vé khám chốt sổ của ngày hôm đó. Sơn chịu trách nhiệm về in vé theo số seri và đưa cho Phát.
Các đối tượng chỉ thừa nhận bán khoảng 5.000 vé giả thu được 250 triệu đồng trong khi số liệu của bệnh viện báo cáo chênh lệch là 500 triệu đồng.
Theo Thuận Thiên/ Người Lao Động

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giam 3 nhân viên bán vé khám giả tại Bệnh viện Nhi Đồng 1