Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên đã phát lệnh báo động 3 trên tuyến đê sông Hồng kể từ 10 giờ ngày 11.9.
Sự kiện

Hưng Yên phát lệnh báo động 3 trên sông Hồng, Hà Nội hạn chế lưu thông trên tuyến đường 70

Tuyết Nhung 15:11 11/09/2024

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên đã phát lệnh báo động 3 trên tuyến đê sông Hồng kể từ 10 giờ ngày 11.9.

Theo đó, mực nước trên sông Hồng lúc 9 giờ ngày 11.9 tại trạm thủy văn Hưng Yên là 7,02m; trên báo động 3 là 2cm và tiếp tục lên.

unnamed.jpg
Nước lũ ở sông Hồng ngày càng dâng cao - Ảnh: IT

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên yêu cầu các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, TP.Hưng Yên và các sở ngành liên quan thực hiện việc canh gác đê theo cấp báo động. Tuần tra, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố đê điều ngay từ giờ đầu.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, TP.Hưng Yên tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc canh gác đê của địa phương.

Triển khai các biện pháp phòng, tránh lũ. Tăng cường kiểm tra các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, nhất là các khu vực dân cư ngoài bãi sông, phải có biện pháp chủ động để bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Thường xuyên rà soát, kiểm tra an toàn các tuyến đê bối và có biện pháp tránh vỡ bối đột ngột.

Chủ động, sẵn sàng và triển khai phương án sơ tán dân ngoài vùng bãi sông nhất là ở khu vực nguy hiểm, mất an toàn khi có ngập lụt xảy ra theo phương án của địa phương, không để xảy ra bị động, bất ngờ, chậm trễ dẫn đến thiệt hại người và tài sản.

Cấm các loại xe cơ giới đi trên đê (trừ xe có giấy phép, xe ưu tiên theo quy định), các bến đò dọc, ngang đang hoạt động. Cảnh báo người dân không đi lại ven sông, nhất là vùng có nguy cơ sạt lở và không được đánh bắt thủy sản trên sông.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Hưng yên triển khai hạ phai đóng hoành triệt các cửa khẩu qua đê trên địa bàn; với các chiều cao hoành triệt kể từ đáy cửa khẩu trở lên phù hợp theo tình hình, diễn biến của lũ.

Hà Nội hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, quận Hà Đông

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, hiện nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), các tỉnh, thành phố khu vực phía bắc tiếp tục xảy ra mưa lớn, các nhà máy thủy điện phải xả lũ dẫn đến mực nước tại các sông trên địa bàn TP.Hà Nội dâng cao làm xảy ra tình trạng ngập, úng trên tuyến đường 70, đoạn qua UBND phường Phúc La và nút giao Phúc La - Cầu Bươu, quận Hà Đông).

Do đó, để bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông trên tuyến đường 70, đoạn qua UBND Phường Phúc La và nút giao Phúc La - Cầu Bươu, quận Hà Đông.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo để các phương tiện chủ động lựa chọn lộ trình di chuyển cho phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông. Sở cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP.Hà Nội) bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường và các nút giao lân cận.

Bài liên quan
Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng với '5 tiên phong', chú trọng KH-CN
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng hiện khoa học công nghệ chưa thật sự là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Hồng (ĐBSH), chưa hình thành được nhiều doanh nghiệp lớn, làm chủ công nghệ ở lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, bán dẫn...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết sau bão
Một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc hồi phục kinh tế sau bão là hỗ trợ tài chính, miễn giảm thuế, khoanh nợ, giãn nợ… cho các doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi bão.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưng Yên phát lệnh báo động 3 trên sông Hồng, Hà Nội hạn chế lưu thông trên tuyến đường 70