Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã bắt Nguyễn Kim Trung Thái do có hành vi đồng phạm, giúp sức bà Trang bạo hành cháu bé 8 tuổi.

Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành, tử vong ở TP.HCM

P.V | 31/12/2021, 08:10

Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã bắt Nguyễn Kim Trung Thái do có hành vi đồng phạm, giúp sức bà Trang bạo hành cháu bé 8 tuổi.

Sáng 31.12, theo thông tin từ báo Người lao động, Công an quận Bình Thạnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP.HCM) do có hành vi đồng phạm giúp sức với bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai). Lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái đã được VKSND quận Bình Thạnh phê chuẩn vào khuya hôm qua.

“Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Thái để điều tra hành vi giúp sức cho người tình là bà Quỳnh Trang trong việc bạo hành đến chết cháu bé 8 tuổi. Hành vi bạo hành là không thể tha thứ, vi phạm nghiêm trọng pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật”, nguồn tin nói với tờ báo trên.

trang.jpeg
Võ Nguyễn Quỳnh Trang bị Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) khởi tố, bắt tạm giam

Trước đó, sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp bà Trang về tội “hành hạ người khác”. Việc không bắt giam ông Thái về hành vi giúp sức và việc bắt bà Trang tội “hành hạ người khác” bị dư luận phản ứng gay gắt.

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, luật sư Nguyễn Văn Hậu – Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM cho rằng bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang có thể đối diện tội danh “giết người” với khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình; còn người cha ruột cháu bé có thể bị truy tố về tội “che giấu tội phạm”.

Luật sư Hậu cho biết bà Trang có thể đối diện với 3 tội danh khác nhau tùy theo tính chất, mức độ gồm: hành hạ người khác, cố ý gây thương tích hoặc giết người.

“Muốn xác định được tội danh nào phải chờ kết luận điều tra và kết quả giám định tử thi. Đây là căn cứ để xác định “dì ghẻ” trên phạm vào tội danh nào trong 3 tội danh trên. Hiện cơ quan điều tra chỉ mới khởi tố điều tra hành vi “hành hạ người khác”. Đây chưa phải là tội danh cuối cùng của bị can này”, luật sư Hậu nói.

Bên cạnh đó, bé gái này dưới 16 tuổi, luật sư Hậu cho biết cơ quan điều tra sẽ phải làm rõ vai trò của người cha là ông Nguyễn Kim Trung Thái. Nếu cơ quan điều tra xác định người cha này có điều kiện cứu giúp cháu bé mà không giúp, không trình báo với cơ quan công an thì sẽ truy tố về tội “che giấu tội phạm”.

luat-su.png
Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM - Ảnh: PV

Ngày 29.12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng gồm Công an quận Bình Thạnh, Công an TP.HCM, VKSND quận Bình Thạnh, VKSND TP.HCM và các cơ quan quản lý trẻ em yêu cầu làm rõ vai trò, trách nhiệm của ông Nguyễn Trung Kim Thái trong vụ việc con gái của ông này bị bạo hành tử vong.

Hội cũng đề nghị việc xét xử cần công khai diễn biến, kết quả cụ thể nhằm răn đe, làm bài học cho các đối tượng đã và đang có hành vi bạo hành, xâm hại, ngược đãi trẻ em.

Ngày 30.12, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh, nêu rõ những ngày qua báo chí phản ánh bé gái 8 tuổi ở phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM, bị hành hạ đến tử vong, gây bức xúc dư luận. Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ người có liên quan.

Về việc này, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, UBND TP.HCM tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm những người có liên quan theo quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm.

Chiều 22.12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện trên địa bàn phường 22 (quận Bình Thạnh) cho biết đang cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Ngoài ra, trên cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm lớn nghi do bị đánh đập, bạo hành.

Công an quận Bình Thạnh và Công an phường 22 đã có mặt tại bệnh viện ghi nhận lời khai những người liên quan. Qua xác minh ban đầu, bé gái tử vong là N.T.V.A. (8 tuổi) - con ruột của ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1). Thời gian qua, ông Thái cư trú cùng bà Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) tại một căn hộ ở chung cư Sài Gòn Pearl (quận Bình Thạnh). Cơ quan chức năng xác định Võ Nguyễn Quỳnh Trang có dấu hiệu bạo hành, đánh đập bé A.

Ngày 28.12, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam hai tháng đối với Võ Nguyễn Quỳnh Trang về tội “hành hạ người khác”.

Tại cơ quan công an, Trang thừa nhận nhiều lần dùng roi mây, gậy gỗ đánh đập bé A. khi cháu làm bài sai, việc này ông Thái có biết. Đối với ông Thái, trong quá trình sống chung biết con có nhiều vết bầm tím trên cơ thể nhưng ông không có hành động quyết liệt để bảo vệ hoặc ngăn cản Trang thực hiện biện pháp dạy con như vậy.

Bài liên quan
Quảng Bình: Bắt nhóm sử dụng ma túy, phát hiện chiếc vali đựng hơn 10kg thuốc lắc
Khám xét nơi làm việc của kẻ có hành vi sử dụng ma túy, lực lượng công an phát hiện hơn 10kg thuốc lắc được cất giấu trong chiếc vali.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành, tử vong ở TP.HCM