Nói những lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Chung mong được xem xét để chữa bệnh và có cơ hội đoàn tụ gia đình.

Cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong có cơ hội đoàn tụ gia đình

Nhã Thanh | 30/12/2021, 18:52

Nói những lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Chung mong được xem xét để chữa bệnh và có cơ hội đoàn tụ gia đình.

Cuối chiều 30.12, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Chung - cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cùng các bị cáo trong vụ án can thiệp trái pháp luật, tạo điều kiện cho Công ty Nhật Cường trúng thầu đã khép lại phần tranh luận. Các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào phần nghị án.

Là người đầu tiên được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Tứ (nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội) giãi bày: “Tôi thực hiện hành vi chẳng qua vì ý thức phải làm theo ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Chúng tôi làm hoàn toàn không vì mục đích vụ lợi”.

Theo lời của bị cáo Tứ, thời gian bị tạm giam là quãng thời gian khó khăn, đau khổ nhất với bị cáo. Bị cáo cũng đã nhận ra hết sai lầm của mình và có quyết tâm trong thời gian tới sẽ cải tạo tốt, trở lại xã hội sẽ dành thời gian cho gia đình, xã hội để bù đắp tổn hại gây ra cho xã hội.

“Tôi cũng mong rằng, qua câu chuyện của mình, tất cả cán bộ của TP.Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung lấy tôi làm bài học. Bất kỳ khi nào, thực hiện nhiệm vụ gì, liên quan đến lợi ích nhà nước phải hết sức bình tĩnh, kiên định, bản lĩnh, và chỉ thực hiện theo pháp luật và cố gắng vượt qua mọi áp lực”, bị cáo Tứ nói.

Cuối lời, cựu giám đốc sở mong muốn HĐXX xem xét cho cấp dưới của mình được hưởng mức án nhẹ nhất. Bị cáo cũng khẳng định “khai báo trung thực, không làm xấu đi hình ảnh pháp lý của bị cáo Chung”.

chung.jpg
Bị cáo Nguyễn Đức Chung tại tòa - Ảnh: N.A

Trước tòa, bị cáo Nguyễn Đức Chung cũng cho biết cá nhân bị cáo đã rút ra bài học sâu sắc; nhận thức rõ nhiệm vụ của mình, với những gì tốt, tồn tại và cả những vi phạm xảy ra tại dự án này… Bị cáo rất mong HĐXX sẽ bổ sung những nội dung phát sinh mới tại phiên tòa để đánh giá khách quan và cho bị cáo hưởng chính sách khoan hồng, nhân văn của pháp luật.

Nói những lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Chung mong được xem xét để chữa bệnh và có cơ hội đoàn tụ gia đình, chăm nom cha mẹ già…

Khi được nói lời sau cùng trước khi phiên tòa đi vào nghị án, các bị cáo đều thể hiện sự ăn năn hối hận và mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, để sớm có cơ hội được trở về đoàn tụ với gia đình, xã hội...

Do tính chất phức tạp của vụ án nên HĐXX đã quyết định nghị án kéo dài, và tiến hành tuyên án vào lúc 14 giờ 30 ngày 31.12.

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội) từ 3 - 4 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Văn Tứ (nguyên Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội) 36 - 42 tháng tù; Nguyễn Tiến Học (nguyên Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội) 36 - 42 tháng tù. Các bị cáo khác bị VKS đề nghị xử phạt từ 4 - 6 năm tù.

Trong đó, 6 bị cáo bị Viện KSND tối cao truy tố về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Riêng bị cáo Nguyễn Đức Chung bị truy tố tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bài liên quan
Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung phủ nhận giúp Nhật Cường trúng thầu
Bị cáo Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, kêu oan, khẳng định không trao đổi email với Tổng giám đốc Nhật Cường về các gói thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong có cơ hội đoàn tụ gia đình