Bất mãn với quyết định của Tổng thống Donald Trump, Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer ngày 21.7 đã từ chức.

Bất mãn với ông Trump, Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer từ chức

Hà Ngọc Bách | 22/07/2017, 11:21

Bất mãn với quyết định của Tổng thống Donald Trump, Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer ngày 21.7 đã từ chức.

Hành động từ chức của ông Spicer như là một cú bồi thêm vào những hỗn loạn truyền thông xung quanh Nhà Trắng trong những ngày qua.

Theo New York Times, ông Spicer đưa ra quyết định của mình sau khi nói thẳng với Tổng thống Trump rằng ông không muốn ông chủ Nhà Trắng bổ nhiệm cựu tài phiệt phố Wall Anthony Scaramucci đảm nhiệm vai trò Giám đốc Truyền thông.

Sau khi Tổng thống quyết định mời ông Scaramucci làm việc trong ngày 21.7, ông Trump đã yêu cầu ông Spicer với tư cách là Người phát ngôn Nhà Trắng phải báo cáo thông tin cho Giám đốc Truyền thông.

Tuy nhiên, ông Spicer ngay lập tức bác bỏ lời đề nghị của ông Trump và nhấn mạnh rằng việc bổ nhiệm của Tổng thống Mỹ sẽ làm cho Nhà Trắng thêm mệt mỏi trong thời gian tới, theo nguồn tin từ Nhà Trắng cho New York Times biết.

Phó phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders sẽ thay ông Spicer trong nhiệm vụ Phát ngôn viên Nhà Trắng sau khi ông từ chức.

Tổng thống Trump đang gặp phải một loạt vấn đề từ việc vận động loại bỏ ObamaCare ở Thượng viện cho tới việc con trai ông và một số cộng sự của ông đã gặp một luật sư người Nga.

Ông Trump cho rằng việc bổ nhiệm thêm một lãnh đạo truyền thông sẽ giúp ông vượt qua mọi thử thách dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bên trong Nhà Trắng hiện lại là nơi cạnh tranh vị trí của những người ủng hộ ông vì vậy ông Spicer không muốn phải dưới trướng "người đến sau" Scaramucci.

Trong một dòng trạng thái đăng trên Twitter tối 21.7, ông Trump đã nói ông Spicer là "một người tuyệt vời khi phải chiến đấu với quá nhiều thông tin giả từ truyền thông - nhưng tương lai của ông ấy sẽ rất sáng lạng!".

New York Times cho biết vụ ra đi của ông Spicer cho thấy mức độ cạnh tranh quyết liệt trong Nhà Trắng. Tờ báo Mỹ nhấn mạnh rằng cựu Phát ngôn viên Nhà Trắng từng mong sẽ trụ được ở vị trí này trong 1 năm nhưng ông chỉ làm việc đúng 6 tháng 1 ngày.

"Người mới", Scaramucci được cho là rất thân cận với Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus. Ông Scaramucci từng miêu tả ông với ông ông Priebus có quan hệ như là anh em với nhau và nói Chánh Văn phòng Nhà Trắng là "người bạn tốt".

Dù vậy, trong quá chuyển giao chính phủ ông Trump từng định bổ nhiệm ông Scaramucci, 52 tuổi, tốt nghiệp trường Luật Harvard làm Giám đốc phòng liên lạc cộng đồng của ông, nhưng đề nghị này đã bị Chánh Văn phòng Priebus gạt ra. Lý giải chuyện này, theo New York Times thì ông Priebus lo ngại ông Scaramucci có nhiều khoản đầu tư nước ngoài và điều này có thể ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền.

Dù vậy, cuối cùng ông Scaramucci được sự tin tưởng của cả Ivanka Trump và Jared Kushner hai người con và cũng là cố vấn cực kỳ thân cận của Tổng thống.

Theo nhiều nguồn tin trong Nhà Trắng, ông Trump tin rằng việc bổ nhiệm ông trùm tài phiệt Scaramucci sẽ giúp hạn chế bớt những thông tin rò rỉ từ Nhà Trắng mà nhiều lần làm chính quyền của ông mất uy tín trong thời gian qua.

Thiên Hà (theo New York Times)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất mãn với ông Trump, Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer từ chức