Khác với Tổng thống Mỹ Donald Trump – thích món ăn nhanh, thì lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lại là người thích các món ăn phương Tây giàu chất đạm.

Bất ngờ với gu ẩm thực của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

02/03/2019, 15:39

Khác với Tổng thống Mỹ Donald Trump – thích món ăn nhanh, thì lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lại là người thích các món ăn phương Tây giàu chất đạm.

Cuộc sống riêng cũng như sở thích của người lãnh đạo Triều Tiên luôn rất ít ỏi thông tin và hiếm khi xuất hiện trên truyền thông. Tuy nhiên, theo Cheatsheet và News thì một số đầu bếp của gia tộc Kim tiết lộ rằng, ông Kim Jong-un rất thích những món Tây, Nhật, phô mai và uống rượu ngoại.

Món Nhật: Sushi và bò Kobe đắt đỏ

Kenji Fujimoto từng là đầu bếp riêng của cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha của Chủ ttịch Kim Jong-un trong vòng 13 năm. Trong hồi ký của mình, đầu bếp người Nhật này tiết lộ: “Tôi từng phục vụ món sushi cho Chủ tịch Kim Jong-il ít nhất một lần mỗi tuần. Giống như cha mình, ông Kim Jong-un cũng thích món sushi cá ngừ”.

Sushi và bò Kobe đắt đỏ là món ăn yêu thích của ông Kim Jong-un

Bên cạnh đó, ông Kim còn thích ăn bò bít tết Kobe. Ông Kim có thể ăn món thịt bò Kobe với giá thành đắt đỏ này vào bất cứ lúc nào, đặc biệt là vào bữa tối.

Món Âu: Thịt giăm bông, xúc xích, phô mai Emmental

Ngoài những món Nhật, ông Kim còn là "fan" của các món ăn đến từ đất nước hình chiếc giày - Ý.

Ermanno Furlanis là đầu bếp người là Ý từng được tuyển đến Triều Tiên để làm pizza cho gia tộc Kim vào năm 1997. "Cố lãnh đạo Kim Jong-il thích pizza với xúc xích salami và pepperoni. Ông không bao giờ ăn pizza với cá cơm biển anchovy".

Đầu bếp này cũng tiết lộ là ông Kim Jong Un có thể thừa hưởng sở thích từ người cha, từ xúc xích salami, giăm bông prosciutto cho đến giăm bông muối.

Thịt giăm bông, phô mai, pizza đến từ Ý cũng nằm trong danh sách món ăn yêu thích của ông Kim

Bên cạnh đó, theo CNN, ông Kim Jong-un có niềm đam mê đặc biệt với món phô mai Thụy Sỹ. Ông có thời gian từng du học tại quốc gia này. Đó mà món phô mai Emmental trứ danhcó nguồn gốc từ khu vực xung quanh vùng Emmental. Emmental được sử dụng trong nhiều món ăn, bao gồm một số loại bánh pizza và ravioli. Sở thích của ông Kim còn được “chiều chuộng” đến mức vào tháng 4. 2014, Triều Tiên đã cử người sang Đại học Công nghiệp sữa Quốc gia ở Franche-Comte để học nghệ thuật làm phô mai.

Rượu ngoại, cà phê Brazil và thuốc lá “hiệu”

Cũng theo lời kể của vị đầu bếp người Nhật Fujimoto, nhà lãnh đạo Kim Jong-un thích uống rượu sâm banh. Loại sâm banh ưa tích của ông là một hãng có xuất xứ từ Pháp. Ông nói rằng: “Loại champagne yêu thích là thương hiệu của Pháp và ông ấy có thể uống hết hai chai mỗi khi ngồi hàn huyên”.

Ngoài champagne, tượu bổ và rượu đắt tiền cũng trong “bộ sưu tập” của lãnh đạo Triều Tiên. Hằng năm, ông Kim Jong -un chi rất nhiều tiền để nhập khẩu rượu chất lượng cao để sử dụng hoặc sưu tầm.

Theo Daily Mirror từng đăng tải, ông Kim còn thu mua các loại cà phê Brazil hảo hạng – những loại cà phê mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ quán cà phê Starbuck nào tại Bình Nhưỡng tuy nhiên, người đứng đầu Triều Tiên bỏ ra tiền tỷ để thu mua.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ với gu ẩm thực của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un