Với cả một thiên đường rau củ quả, những nhà hàng salad đang tạo nên trào lưu trong giới trẻ, nhất là những ai muốn giữ vóc dáng và thanh lọc cơ thể, cải thiện sức khỏe.

‘Bỏ túi’ các nhà hàng salad ngon ở Sài Gòn

28/02/2019, 15:55

Với cả một thiên đường rau củ quả, những nhà hàng salad đang tạo nên trào lưu trong giới trẻ, nhất là những ai muốn giữ vóc dáng và thanh lọc cơ thể, cải thiện sức khỏe.

Còn nhớ cách đây hơn một thế kỷ, quán H20 với những món ăn từ rau củ được tính toán chi tiết lượng kcal đã tạo nên cơn sốt và trở thành tiên phong cho trào lưu ẩm thực “healthy” cho những người trẻ có phong cách sống hiện đại và cả những ai quan tâm đến sức khỏe,muốn giữ gìn form dáng, thanh lọc cơ thể.

Ngày nay, Sài Gòn không quá khó để tìm ra những quán ăn hay nhà hàng với thực đơn salad phong phú. Thậm chí, Sài Gòn đang trở thành nơi thu hút các thương hiệu ẩm thực quốc tế hướng đến sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng như SaladStop hoặc một số thương hiệu địa phương như Salad Sation hay Eat More Salad,…

Sau đây là một số gợi ý nhà hàng salad ngon ở Sài Gòn:

SaladStop

SaladStop với những món ăn đơn giản nhưng giàu protein và dinh dưỡng

Quán đầu tiên của thương hiệu đến từ Singapore đã mở cửa ở tòa nhà Mplaza – 39 Lê Duẩn, Q.1. Salastop là một thiên đường rau củ quả, thức uống hướng đến sức khỏe và dinh dưỡng của thực khách. Không gian quán cũng mang màu sắc xanh nhẹ nhàng, tươi mới.

Những tín đồ của lối sống lành mạnh sẽ hài lòng và có thể tin tưởng vào Saladstop. Nhà hàng mang đến vô số món salad có thể là bạn tự chọn hoặc theo thực đơn có sẵn. Một bữa ăn đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng và ngon miệng từ Saladstop là những phản hồi tích cực. Trong ngày đầu mở cửa đón khách, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng đã tự tay vào bếp làm thử món salad ngon miệng.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đang tự chọn nguyên liệu

Ở SaladStop, bạn có thể tìm thấy các loại salad, wrap, ngũ cốc, đồ uống cao cấp và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sáng tạo salad, wrap hoặc ngũ cốc của riêng mình từ hơn 60 thành phần và 20 loại nước sốt tự chế hoặc lựa chọn các loại salad và wrap đặc trưng của nhà hàng.

Mặc dù đến từ quốc gia châu Á và có mặt ở nhiều nước như Nhật, Hàn, Philippines… nhưng Saladstop vẫn phục vụ các món salad mang hương vị đặc sắc của Việt Nam như mang tên Saigon Alley – một phần pasta đầy dưỡng chất sáng tạo dành riêng cho Việt Nam; Saigon Oi, một phần ngũ cốc hoặc Flower Power, món salad tươi mát và nhẹ nhàng.

Món salad mang phong vị Sài Gòn do hoa hậu tự chế biến

Từ những ngày đầu mở cửa, SaladStop đã làm một cuộc khảo sát đơn giản về món ưa thích nhất của thực khách và có 3 món dẫn đầu chính là: Hail Caesar, Tuna San và Oh Crab Lah!

Adrien Desbaillets, Giám đốc Điều hành của SaladStop nhận định “Xu hướng sử dụng thực phẩm lành mạnh sẽ mang đến một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người”. Ông cũng cho biết rằng calo không phải là cách chính xác để đo lường “mức độ lành mạnh” của một món ăn. Ví dụ một món nước sốt có sử dụng mayonnaise dù có thể ít calo hơn món sốt với dầu oliu, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nó có ít chất béo xấu. Một món salad có từ 500 – 700 calo sẽ là lựa chọn tốt cho một bữa trưa và bữa tối, và ngay cả bữa ăn xế nhẹ nó cũng phù hợp".

Salad Sation

Một món giàu protein và rau xanh của Salad Station - Ảnh: Foody

Salad Station là nhà hàng phục vụ những khẩu phần salad ngon, bổ dưỡng với giá cả hợp lý. Đây sẽ là “liều thuốc xanh” hiệu quả nhất để hỗ trợ thực khách các giảm cân, bổ sung vitamin, điều hòa tim mạch, huyết áp và bảo vệ sức khỏe...

Thực đơn của Salad Station bao gồm những khẩu phần salad thơm ngon với 4 nguyên liệu chế biến theo công thức chuẩn: Rau salad, nước sốt, topping và đạm.

Một thực khách nhận xét là “Giá ko rẻ nhưng chất lượng, đồ ăn nhiều, đậy đặn, sốt ngon và có khẩu phần hợp lý. Ấn tượng nhất là salad bò, lần nào ăn salad bò ở eat more salad cũng thấy hài lòng hết vì ngon và rất hạp khẩu vị”.

Rau củ quả rất nhiều để thực khách chọn - Ảnh: Kenh 14

Ngoài những món salad thơm Salad Station còn có cả những món ăn kèm khác để phục vụ mọi nhu cầu ăn uống của khách hàng như: bánh mỳ, bánh sandwich, xúc xích, món ăn trưa alacarte,… cùng nhiều loại nước ép bổ dưỡng.

Eat More Salad

Eat More Salad được đánh giá cao trong hình thức trình bày món ăn - Ảnh: Foody

Eat More Salad được các thực khách đánh giá về chất lượng và sự chỉn chu trong cách trình bày món. Phần rau cơ gồm bông cải xanh, bắp cải, salad, cà rốt, cà chua... và món mặn ăn kèm sẽ được lựa chọn theo sở thích thực khách. Những món giàu protein như bò sốt chanh, ức gà, chả cá, tôm... được chế biến vừa miệng.

Salad của Eat More Salad loại bỏ tinh bột, chỉ sử dụng các thực phẩm giàu protein và rau củ sạch. Món ăn ăn kèm với các loại sốt đa dạng như: sốt tỏi, sốt ổi, sốt cam,…

Rau củ quả kết hợp với món mặn giàu protein, hòa quyện cùng nước sốt tạo nên vị thanh và beo béo, không hề gây ngấy chút nào.

Rất nhiều khẩu phẩn

Ngoài salad, quán còn phục vụ các loại nước ép như ổi, cà chua, bưởi, canh dây,… cũng rất tốt cho sức khỏe.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Bỏ túi’ các nhà hàng salad ngon ở Sài Gòn