Tổng thống Trump có sở thích ăn thức ăn nhanh, bỏ bữa sáng, uống nước ngọt có ga và thậm chí là ăn tối rất nhiều nhưng ông vẫn khỏe mạnh và “phong độ” vì một số thói quen tốt.

Vì sao 'ăn uống phản khoa học' nhưng Tổng thống Trump vẫn phong độ, khỏe mạnh?

01/03/2019, 14:37

Tổng thống Trump có sở thích ăn thức ăn nhanh, bỏ bữa sáng, uống nước ngọt có ga và thậm chí là ăn tối rất nhiều nhưng ông vẫn khỏe mạnh và “phong độ” vì một số thói quen tốt.

Sở thích thức ăn nhanh của Tổng thống Mỹ đã không còn mới lạ với nhiều người. Ông là người mê gà rán, hamburger và bánh pizza. Bên cạnh đó, ông còn là người có thói quen ăn uống phản khoa học như bỏ bữa sáng, ăn tối nhiều...Thậm chí, ông trong tình trạng tiền béo phì (BMI = 29,9 - năm 2018) suốt nhiều năm. Ông còn không thích tập thể dục thể thao nặng. Ông chỉ thích chơi golf nhẹ nhàng, thậm chí còn tuyên bố vận động mạnh gây hại sức khỏe. Năm 2015, ông chia sẻ rằng những người bạn của ông tập thể thao vận động mạnh đều phải thay khớp gối, háng.

Thế nhưng, tổng thống Mỹ vẫn giữ sự phong độ. Ronny Jackson, bác sĩ của Nhà Trắng đánh giá ông Trump có sức khỏe tốt vì một số thói quen tốt.

Thói quen xấu: Ăn nhiều vào buổi tối và mê thức ăn nhanh

Năm 2016, ông chia sẻ với tờ People rằng thường bỏ bữa sáng và nếu buộc phải ăn thì ông chọn thịt xông khói và trứng - bữa sáng phổ biến của người Mỹ. Thịt xông khói làm chín vừa, còn trứng phải chín kỹ. Ngoài ra ông còn thích ngũ cốc nhưng chúng phải được sản xuất tại Mỹ và bánh muffin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump là "tín đồ" của thức ăn nhanh như gà rán, hambuger và pizza

Ông cũng ăn bữa trưa rất ít vì nếu ăn trưa quá no thì dễ khiến bạn làm việc kém hiệu quả vào buổi chiều. Buổi tối, ông lại ăn rất nhiều. Bữa ăn thường là chiếc pizza cỡ bự, khoai tây chiên hay thức ăn nhanh mua từ thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ, bởi ông tin rằng đồ ăn có thương hiệu thì an toàn, chuẩn vệ sinh hơn những cửa tiệm không rõ nguồn gốc. Khẩu phần ăn lúc này có thể lên đến 2.430 calo, tương đương số calo mà một người trưởng thành cần phải nạp cho cả một ngày.

Thói quen tốt rất đáng học hỏi

Bên cạnh những thói quen xấu, cũng cần phải nói rằng người đứng đầu Nhà Trắng cũng có nhiều thói quen tốt mà chúng ta nên học tập.

+ Ăn thức ăn làm chín kỹ, kể cả món bít tết. Trong khi rất nhiều người thích ăn bít tết tái, ngay cả các đầu bếp nổi tiếng như Gordon Ramsay cũng khuyên không nên ăn bít tết chín bởi nó sẽ làm bay hết mùi vị. Tuy nhiên, ông Trump luôn chọn món ăn nấu chín kỹ, cho dù có thể nó không còn ngon như cách các đầu bếp khuyên.

Kiêng rượu bia và thuốc lá: Ngay cả trong những buổi tiệc, tổng thống cũng dùng nước ngọt dù người khác dùng rượu, bia.

Tổng thống Trump luôn dùng nước ngọt trong các buổi tiệc. Ông kiêng rượu bia, cà phê và trà

Dù là người “cuồng pizza” nhưng Tổng thống Trump không ăn vỏ bánh pizza. Ông cho rằng đó là cách giảm bớt lượng tinh bột và sẽ giúp ông giảm cân được phần nào, và tránh bệnh tiểu đường.

Mỗi ngày, Tổng thống Mỹ chỉ ngủ khoảng 4-5 tiếng đồng hồ, nhưng ông không bao giờ uống cà phê và trà để tỉnh táo vì không thích caffeine.

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao 'ăn uống phản khoa học' nhưng Tổng thống Trump vẫn phong độ, khỏe mạnh?