Để có tiền trả nợ, Nguyễn Thị Thúy lừa nhiều người góp vốn đáo hạn ngân hàng, sau đó chiếm đoạt hơn 23 tỉ đồng của các bị hại.

Bắt người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 23 tỉ đồng

Hà Anh | 01/07/2023, 11:22

Để có tiền trả nợ, Nguyễn Thị Thúy lừa nhiều người góp vốn đáo hạn ngân hàng, sau đó chiếm đoạt hơn 23 tỉ đồng của các bị hại.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2019, do nợ nần trong kinh doanh nên Nguyễn Thị Thúy (SN 1984, trú thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã thực hiện ý đồ lừa đảo nhiều người để chiếm đoạt tiền nhằm trả các khoản nợ.

Cụ thể, Thúy tìm gặp nhiều người trên địa bàn xã Hải Ninh và nói rằng đang cần huy động vốn để đáo hạn ngân hàng. Thúy hứa hẹn nếu ai cho vay sẽ được trả với lãi suất cao.

Do tin vào lời hứa của Thúy, từ cuối năm 2022 đến tháng 5.2023, có khoảng 25 người trên địa bàn xã Hải Ninh đã đưa tiền cho Thúy và bị người phụ nữ này chiếm đoạt tổng số tiền hơn 23 tỉ đồng. Trong số các bị hại, có P.T.T. (trú thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh) bị Thúy chiếm đoạt 2,3 tỉ đồng. Số tiền chiếm đoạt được Thúy dùng thanh toán nợ và chi tiêu cá nhân.

nguyen-thi-thuy-quang-ninh-qb-b.jpg
Nguyễn Thị Thúy tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an tỉnh Quảng Bình

Ngày 29.6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình chủ trì phối hợp với Công an huyện Quảng Ninh thi hành lệnh khám xét khẩn cấp và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thúy.

Ngày 30.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thúy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình thông báo ai là nạn nhân bị Nguyễn Thị Thúy lừa đảo chiếm đoạt tải sản với thủ đoạn trên thì liên hệ với Trực ban Phòng Cảnh sát hình sự, địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, TP.Đồng Hới (số điện thoại 02323.822.790) để giải quyết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 23 tỉ đồng