Với thủ đoạn lừa chuyển nhượng sổ đất và mạo danh Facebook để vay mượn tiền, Hoàng Thị Kim Loan cùng với một số người khác đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 40 tỉ đồng của nhiều người.

Bắt người phụ nữ mạo danh Facebook để lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Quang Cường | 13/03/2023, 17:44

Với thủ đoạn lừa chuyển nhượng sổ đất và mạo danh Facebook để vay mượn tiền, Hoàng Thị Kim Loan cùng với một số người khác đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 40 tỉ đồng của nhiều người.

Ngày 13.3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Kim Loan (SN 1987, trú tại phường Hải Thành, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 4.2021 đến tháng 10.2022, với thủ đoạn lừa chuyển nhượng sổ đất và mạo danh Facebook để vay mượn tiền, Hoàng Thị Kim Loan cùng với một số người khác đã lừa bà Nguyễn Thị X. (ở xã Quang Phú, TP.Đồng Hới) và bà Nguyễn Thị L. (ở phường Bắc Nghĩa, TP.Đồng Hới), chiếm đoạt số tiền 16 tỉ đồng.

hoang-thi-kim-loan-qb2.jpg
Cơ quan chức năng khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng Thị Kim Loan

Cơ quan chức năng cũng đã xác định Hoàng Thị Kim Loan cùng với một số người khác còn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 10 người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với tổng số tiền trên 25 tỉ đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án; thông báo ai là bị hại hoặc những người có quyền, nghĩa vụ liên quan thì trực tiếp đến trình báo tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình tại địa chỉ: đường Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, TP.Đồng Hới để được giải quyết.

Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt người phụ nữ mạo danh Facebook để lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng