Sau khi được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế phê chuẩn, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Huế ngày 26.2.

Bắt nguyên Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Huế

Quế Sơn | 01/03/2021, 12:16

Sau khi được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế phê chuẩn, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Huế ngày 26.2.

cong-an-hue.jpg
Nhóm cán bộ liên quan đến sai phạm về đất đai bị bắt giữ cuối năm 2020 - Ảnh: T.H

Sáng 1.3, nguồn tin từ các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, ngày 26.2 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Hồ Trí Quý - nguyên Giám đốc chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Huế do hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cụ thể, ông Quý có trách nhiệm trực tiếp trong vụ việc ký khống giấy tờ đất tại phường Thủy Xuân (TP.Huế) để trục lợi, gây thất thoát hơn 4 tỉ đồng. Liên quan đến vụ việc này, từ cuối năm 2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhiều cán bộ phường Thủy Xuân và Phòng Tài nguyên - Môi trường TP.Huế.

Năm 2015, UBND phường Thủy Xuân, TP.Huế nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của bà Nguyễn Thị Cẩn (86 tuổi, trú tại huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) tại hai thửa đất số 51 và 52, tờ bản đồ số 12 (tổ 19, khu vực 5, phường Thủy Xuân, TP.Huế) với diện tích lần lượt hơn 2.200m2 và hơn 1.600m2 đất ở tại đô thị, không thu tiền sử dụng đất.

Vì bà Cẩn không có nhà ở, không trực tiếp sử dụng đất trên thửa số 51 và 52 tính từ năm 1968 đến nay, không nộp thuế, không kê khai đăng ký qua các lần đo đạc, không có hộ khẩu thường trú tại địa phương, không làm ăn sinh sống tại địa phương nên việc cấp giấy chứng nhận cho bà Cẩn là không đủ điều kiện và không đúng đối tượng.

Nhóm cán bộ đã bị bắt giữ từ cuối năm 2020 gồm: Nguyễn Văn Hòa (SN 1970) nguyên Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân; Dương Văn Quỳnh (SN 1984) nguyên nhân viên hợp đồng phụ trách địa chính phường Thủy Xuân; Hoàng Khánh Huy, trú tại TP.Huế, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Huế; Nguyễn Lê Mạnh Hiền (SN 1983), Hà Xuân Dẫn (SN 1964) là nhân viên chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Huế; Hoàng Thiện Tín (SN 1987) chuyên viên Phòng Tài nguyên - Môi trường TP.Huế.

Nhóm cán bộ nói trên đã không xác minh, thẩm định độ chính xác, tính pháp lý của hồ sơ, chưa làm đầy đủ, hết trách nhiệm mà đã duyệt hồ sơ trình lên UBND TP.Huế để được ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho bà Cẩn. Vụ việc gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước gần 4 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
29 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nguyên Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Huế