Nhờ các thầy thuốc, Việt Nam đã có thể chủ động ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của COVID-19, cho thế giới thấy được cách thức hành động của mình.

Nhân ngày Thầy thuốc, Đại sứ quán Mỹ ca ngợi công tác chống dịch COVID-19 của Việt Nam

Anh Tú | 27/02/2021, 15:31

Nhờ các thầy thuốc, Việt Nam đã có thể chủ động ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của COVID-19, cho thế giới thấy được cách thức hành động của mình.

Trang của Đại sứ quán Mỹ ngày 27.2 viết: "Hôm nay là Ngày Thầy thuốc Việt Nam! Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam trân trọng công việc tuyệt vời mà tất cả các nhân viên y tế của Việt Nam đã thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và giữ cho Việt Nam 🇻🇳 được an toàn. Nhờ những đóng góp và hy sinh của họ trong giai đoạn chưa từng có này, Việt Nam đã có thể chủ động ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của COVID-19, cho thế giới thấy được cách thức hành động của mình. Chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam!".

Vào tối qua, trang Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đưa tin về cuộc Tọa đàm trực tuyến công bố Báo cáo “Tăng cường quản trị các dòng sông xuyên biên giới: Giải quyết các thách thức ở lưu vực sông Mekong”, do Trung tâm Đông - Tây tổ chức. Buổi tọa đàm hôm 25.2 có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc, Đại sứ Campuchia - nước Điều phối quan hệ đối tác Mekong - Hoa Kỳ, và Đại sứ Thái Lan.

Về phía Mỹ, có sự tham dự Phó Trợ lý Ngoại trưởng thường trực phụ trách Đông Á Atul Keshap và Hạ nghị sĩ Ted Lieu (Dân chủ-California), thành viên Ủy ban Đối ngoại Hạ viện.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Keshap cho biết Hoa Kỳ quan ngại tác động của các con đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mekong tác động đến an ninh lương thực, phát triển kinh tế và môi trường của các nước hạ nguồn. Hoa Kỳ đánh giá cao Việt Nam thúc đẩy hợp tác ASEAN hỗ trợ tiểu vùng Mekong ứng phó với các thách thức.

Phó Trợ lý Ngoại trưởng khẳng định thông qua quan hệ Đối tác Hoa Kỳ - Mekong, Hoa Kỳ sẽ tăng cường hỗ trợ các nước tiểu vùng Mekong, tập trung quản lý nguồn nước xuyên biên giới, kết nối kinh tế khu vực, phát triển nguồn nhân lực, ứng phó các thách thức an ninh phi truyền thống, trong đó có an ninh y tế.

Hạ nghị sỹ Ted Lieu khẳng định Quốc hội ủng hộ và mong muốn Chính quyền Hoa Kỳ tăng cường hơn nữa hợp tác với tiểu vùng Mekong thông qua quan hệ đối tác Hoa Kỳ - Mekong. Hạ nghị sỹ Lieu nhấn mạnh từ khi đưa ra Sáng kiến Hạ nguồn Mekong (LMI) năm 2009 đến nay, Hoa Kỳ đã viện trợ cho các nước tiểu vùng 3,5 tỉ USD. Quốc hội Hoa Kỳ cam kết sẽ tiếp tục dành nhiều nguồn lực hơn nữa tương xứng với tầm quan trọng của tiểu vùng Mekong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân ngày Thầy thuốc, Đại sứ quán Mỹ ca ngợi công tác chống dịch COVID-19 của Việt Nam