Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 trong bản tin sáng 28.2 cho biết không ghi nhận ca mắc COVID-19.

Sáng 28.2, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, Hải Dương giải thể BV dã chiến số 1

28/02/2021, 06:12

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 trong bản tin sáng 28.2 cho biết không ghi nhận ca mắc COVID-19.

Việt Nam vẫn đang có 2.432 bệnh nhân, trong đó 1530 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.1 đến nay: 837 ca.

Riêng Hải Dương có 653 ca, Quảng Ninh (61 ca), Gia Lai (27 ca), Hà Nội (35 ca), Bắc Ninh (5 ca), Bắc Giang (2 ca), TP.HCM (36 ca ), Hoà Bình (2 ca), Hà Giang (1 ca), Điện Biên (3 ca), Bình Dương (6 ca), Hải Phòng (4 ca ), Hưng Yên (2 ca).

10 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng (Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, TP.HCM).

Đến thời điểm này đã có 1.844 bệnh nhân được chữa khỏi. Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2: 32 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 50 ca, số ca âm tính lần 3 là 100 ca.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế có đến 82,5% không có biểu hiện lâm sàng; số biểu hiện lâm sàng nhẹ chiếm 14,7% và hiện còn BN1536 đang điều trị tại BV Phổi Đà Nặng là bệnh nhân nặng nhất, thậm chí nặng hơn BN91- nam phi công người Anh. BN1536 tuổi cao, có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường nhiều năm nay, bệnh nhân đã được chỉ định ECMO (tim phổi ngoài màng cơ thể) từ nhiều ngày nay.

Bệnh nhân đã được hội chẩn quốc gia 6 lần, Tổ hội chẩn bệnh nhân COVID-19 nặng hội chẩn thường xuyên trên điện thoại và được BV Đa khoa Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp, song bệnh nhân vẫn có diễn biến rất nặng do cao tuổi (79 tuổi), nhiều bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường đi kèm nhiều năm. Tất cả các trang thiết bị hiện đại, thuốc hiếm, các xét nghiệm chuyên sâu, dinh dưỡng…. tốt nhất đều được huy động điều trị cho người bệnh.

Trường hợp nặng khác là BN1823 đang chạy ECMO ở BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 vẫn còn nhưng hy vọng tăng lên so với trước. BN1823 đã có xét nghiệm PCR virus SARS- CoV-2 mẫu dịch phế quản 1 lần âm tính.

Ngày 27.2, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Nguyễn Dương Thái, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh ký quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến số 1, đặt tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh tiếp tục điều hành hoạt động của trung tâm theo chức năng, nhiệm vụ, thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 và tiếp tục giải quyết các vấn đề còn tồn đọng liên quan đến Bệnh viện dã chiến số 1 nêu trên.

Bệnh viện dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh được thành lập ngày 2.2 để thu dung, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 sau khi địa phương này trở thành ổ dịch lớn nhất cả nước kể từ đầu mùa dịch đến nay.

Việc giải thể Bệnh viện dã chiến số 1 của TP Chí Linh cho thấy Hải Dương và TP Chí Linh đã và đang dần kiểm soát tốt dịch bệnh. Những bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 sẽ được chuyển sang Bệnh viện dã chiến số 3, đặt tại Trường Đại học Sao Đỏ cơ sở 2, TP Chí Linh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 28.2, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, Hải Dương giải thể BV dã chiến số 1