Mãnh khai báo vừa bị lừa tiền khi muốn nhờ tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác với giá 20 tỉ đồng.

Bắt nhóm lừa đảo ra giá 20 tỉ 'điều động' Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác

Tô Văn | 09/03/2021, 20:30

Mãnh khai báo vừa bị lừa tiền khi muốn nhờ tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác với giá 20 tỉ đồng.

Tối 9.3, Công an tỉnh An Giang cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đang tạm giữ Ngô Văn Trọng (SN 1973, ngụ số 18 Nguyễn Trung Ngạn, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng); Vũ Văn Qúy (SN 1991, ngụ TP.HCM) và Hoàng Thị Tâm (SN 1967, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội).

3 người này có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trần Trí Mãnh (SN 1980, ngụ P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh vừa bị bắt về hành vi sản xuất buôn bán hàng giả.

1-manh.jpg
Từ trái qua phải là Cảnh và Quý - Ảnh: Công an cung cấp

Như Một Thế Giới đưa tin, sáng  2.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Mãnh. Qua đó thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy các thương hiệu Honda, Yamaha… và nhớt các nhãn hiệu Kubota, Castrol. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT đã tạm giữ Mãnh để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trong quá trình điều tra, ngoài việc khai báo các sai phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả thì Mãnh còn khai báo vừa bị một nhóm người lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, Mãnh đã nói sự thật với công an: Trước đó có một số người quen đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền. Mục đích để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đến địa phương khác, cho họ dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động vi phạm pháp luật.

Do đó, Mãnh đã liên hệ với Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, ngụ tổ 1, P.Xuân Hà, Q.Thanh Huê, TP.Đà Nẵng) để nhờ thực hiện kế hoạch trên. Được biết, Cảnh quen Mãnh trước đây.

Sau đó, Cảnh đã liên hệ với Trọng, Quý và Tâm để bàn kế hoạch thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Quý khẳng định có mối quan hệ để thực hiện được âm mưu này.

“Đến giữa tháng 1.2021, Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đã đến tỉnh An Giang để gặp tôi. Cả nhóm thống nhất với tôi sẽ thực hiện âm mưu tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỉ đồng. Sau đó, cả nhóm nói với tôi phải chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỉ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển. Nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho tôi”, Mãnh khai với cơ quan công an.

Mãnh khai tiếp, sau khi thấy Quý không thể thực hiện được âm mưu nêu trên nên hỏi rõ thì Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc, chỉ chuyển lại cho Mãnh 7,4 tỉ đồng.

2-manh.jpg
Từ trái qua phải là Tâm và Trọng - Ảnh: Công an cung cấp

“Số tiền còn lại 2,6 tỉ đồng, bọn chúng nói đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất đã được chia chác cho Tâm (100 triệu đồng); Trọng (400 triệu đồng). Còn 2,1 tỉ đồng thì Quý giữ lại để tiêu xài cá nhân (hiện trong tài khoản của Qúy chỉ còn 1,34 tỉ đồng)”, Mãnh thông tin với cơ quan công an.

Từ lời khai của Mãnh, sau khi điều tra, xác minh là sự thật nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang lập tức tiến hành tạm giữ hình sự Quý, Trọng và Tâm. Riêng Cảnh đang được công an quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

“Đây là vụ án rất đặc biệt và chưa có tiền lệ tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và sẽ xử lý nghiêm minh những người có liên quan trong vụ án lừa đảo 'chạy điều động' này”, một cán bộ có trách nhiệm nhận định.

Bài liên quan
Bắt giám đốc công ty nghi sản xuất nhớt, phụ tùng xe giả
Sau thời gian điều tra thu thập chứng cứ về vi phạm trong việc sản xuất, buôn bán hàng giả của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh, công an đã bắt giữ vị giám đốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nhóm lừa đảo ra giá 20 tỉ 'điều động' Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác