Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 với 34 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị bắt ở An Giang

Tô Văn | 09/03/2021, 18:00

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Tối 9.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang cho biết 34 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, cùng 4 người Việt (tài xế) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

“Những người này đang được cách ly y tế tập trung tại khu cách ly của TP.Châu Đốc và TX.Tân Châu để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các lần tiếp theo trong những ngày tới. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục điều tra, truy vết bổ sung các mốc dịch tể của các trường hợp trên”, cán bộ có trách nhiệm cho biết.

1-trung-quoc.jpg
Nhóm người Trung Quốc được lực lượng chức năng phát hiện - Ảnh: Anh Túc

Như Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 21 giờ ngày 4.3, tại khu vực cầu Cồn Tiên (P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc), Công an TP.Châu Đốc phối hợp với Công an H.An Phú phát hiện xe chở theo 7 người Trung Quốc (gồm 2 nữ, 5 nam) nghi vấn đang tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Sau đó, những người này khai nhận do có nhu cầu sang Campuchia tìm việc làm nên được hướng dẫn cách thức qua đây bằng con đường quá cảnh sang Việt Nam. Khoảng 21 giờ tối 1.3, họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường mòn gần khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn, rồi được ô tô 7 chỗ đón và đưa lên một xe khách giường nằm để vào TP.HCM.

Đến TP.HCM, những người này được đưa lên ô tô 7 chỗ đi xuống TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang. Khi xe chạy trên tuyến quốc lộ N2 đến khu vực cầu Cồn Tiên (TP.Châu Đốc) thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại để kiểm tra và bắt giữ.

2-trung-quoc.jpg
Khu cách ly tập trung tại TX.Tân Châu - Ảnh: Anh Túc

Khoảng 21 giờ tối 6.3, tại bến phà Mương Miễu (nối TX.Tân Châu, tỉnh An Giang với H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp), lực lượng chức năng của TX.Tân Châu cũng phát hiện 2 xe chở 14 người Trung Quốc từ khu vực TP.Châu Đốc về TP.HCM.

14 người Trung Quốc cùng 2 tài xế được lực lượng chức năng đưa về Trạm Y tế phường Long Châu, TX.Tân Châu để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

Do số người Trung Quốc này không hợp tác khai báo nên đến nay Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TX.Tân Châu chỉ mới nắm được một số thông tin sơ bộ về tên tuổi, năm sinh, địa chỉ. Còn về lịch trình di chuyển, cơ quan chức năng đang tiếp tục khai thác.

Khoảng 3 giờ sáng 7.3, trong quá trình tuần tra, kiểm soát địa bàn, Công an TP.Châu Đốc cũng đã phát hiện 1 xe chở theo 13 người Trung Quốc nghi đang tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Những người ngày khai nhận, sau khi tập trung tại TP.Nam Ninh (Trung Quốc) thì họ được dẫn qua các đường núi đến khu vực biên giới Việt Nam. Họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường mòn tại khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn.

Sau đó có ô tô đón họ và chở đến tập trung tại 1 khu chung cư ở TP.HCM (không biết địa chỉ). Đến khoảng 21 giờ tối 6.3, số người này được đưa lên 1 ô tô 4 chỗ và 1 xe 7 chỗ đậu sẵn ở khu vực tầng hầm chung cư đưa đi An Giang.

Đến 2 giờ sáng 7.3, số người này tiếp tục đổi xe sang ô tô 16 chỗ. Khoảng 3 giờ sáng 7.3, khi xe dừng lại cho khách xuống ăn tại quán phở trước nhà nghỉ Hải Chi (số 155 Lê Lợi, P.Châu Phú B, TP.Châu Đốc) thì bị Công an TP.Châu Đốc phát hiện.

Bài liên quan
An Giang: Hàng trăm người, nhiều phương tiện lên núi Tô dập lửa
Sáng 27.4, ông Nguyễn Văn Bé Tám, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cho biết thời điểm này, quân sự địa phương cùng ngành chức năng đã cử hàng trăm người, nhiều phương tiện chở nước (xe tải, xe máy) và 3 máy bơm nước lên núi Tô để dập lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết quả xét nghiệm COVID-19 với 34 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị bắt ở An Giang