Giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn Hồ Đình Thái Hòa bị bắt về tội 'Giả mạo trong công tác'.

Bắt tạm giam giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn

Nhã Thanh - Nguyễn Phong - Hoàng Phúc | 28/04/2023, 11:16

Giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn Hồ Đình Thái Hòa bị bắt về tội 'Giả mạo trong công tác'.

Ngày 28.4, theo nguồn tin từ Bộ Công an cho biết, hôm qua (27.4) Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về hành vi "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại tỉnh Đồng Nai, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn và một số địa phương liên quan.

Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với bị can Hồ Đình Thái Hòa, sinh năm 1975; Giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, thường trú tại Tổ 25 Khu phố 4, phường Bửu Long, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, về tội “Giả mạo trong công tác” quy định tại Khoản 4 Điều 359 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

img_8954.jpeg
Bị can Hồ Đình Thái Hoà- ảnh Bộ Công an 

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cục CSKT thi hành các quyết định, lệnh tố tụng đối với bị can Hồ Đình Thái Hòa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó như Một Thế Giới đưa tin vào ngày 22.4, nhiều cảnh sát tiến hành khám xét Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn (đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cùng nhiều địa điểm văn phòng của trung tâm này.

Ngoài việc khám xét và thu giữ nhiều tài liệu, công an cũng làm việc với một số nhân viên của trung tâm để phục vụ công tác điều tra.

img_8833.jpeg
Xe của Bộ Công an tại Trung tâm lái xe

Trước đó, trong chuyên án điều tra sai phạm tại Cục Đăng kiểm và các trung tâm đăng kiểm, trong đó có tại tỉnh Đồng Nai, tháng 1.2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can là nhân viên tại 2 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-05D (P.Phước Tân, TP.Biên Hòa) và 60-04D (P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) để điều tra về các hành vi đưa và nhận hối lộ.

Đáng chú ý, trong số các bị can có Võ Chí Giang (39 tuổi, nhân viên Trung tâm Dạy lái xe Sài Gòn 3T, ở P.Tân Tiến) và Lê Tiến Trung (43 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thương mại dịch vụ vận tải Vỹ Khang, P.Long Bình, TP.Biên Hòa) bị khởi tố về hành vi đưa hối lộ.

Hiện, vụ án đang tập trung làm rõ, củng cố tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của bị can, mở rộng điều tra đối với các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn