Bắn phá khung thành của Burnley tới 37 lần nhưng Man Utd vẫn bị cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà Old Trafford.

Bầy Quỷ đỏ trong trận hoà không bàn thắng và những điều đáng nói

Nguyên Huy | 30/10/2016, 10:33

Bắn phá khung thành của Burnley tới 37 lần nhưng Man Utd vẫn bị cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà Old Trafford.

Man Utd tiếp đón Burnley trên sân nhà với muôn vàn nỗi ám ảnh. Từ chấn tương của Eric Baillay, Chris Smalling, Antonio Valencia, đến hai sự vắng mặt không rõ lý do của Anthony Martial và Henrikh Mkhitaryan.

Chính vì điều trên, dù cho đang hưng phấn sau chiến thắng trước Man City hồi giữa tuần, và lấn lướt đội khách suốt 90 phút, thầy trò HLV Jose Mourinho đã bị cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà.

Vận đen của Quỷ đỏ chưa dứt khi ở hiệp 2 trận đấu này, HLV Mourinho bị đuổi lên khán đài vì phản đối trọng tài, và tình huống ở phút 68, Ander Herrera phải nhận thẻ vàng thứ 2, bị đuổi khỏi sân.

Dười đây là 5 điểm đáng nhớtừ trận đấu Man Utd 0-0 Burnley. Một trận cầu đáng quên của đội chủ sân Old Trafford.

1/ Niềm tin từ Juan Mata

Ở trận này, Juan Mata được vinh dự đeo băng đội trưởng của Man Utd và anh thi đấu rất ấn tượng ở vị trí số 10. Tiền vệ người Tây Ban Nha châm ngòi cho hàng loạt tình huống nguy hiểm của Quỷ đỏ.

Màn trình diễn của Juan Mata tiếp thêm hi vọng cho các CĐV Man Utd về sự thay thế hoàn hảo vị trí số 10 của Wayne Rooney - vốn đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao.

Tấm băng đội trưởng của Mata trong trận này cũng phần nào đã khẳng định, HLV Mourinho đang đánh giá cao vai trò của Mata trong đội hình của ông ở Man Utd. Điều trái ngược hoàn toàn so với trước đây khi chính "Người đặc biệt" đã đẩy Mata rời khỏi Chelsea.

2/ Mỏi mòn chờ Mkhitaryan

Mới đây, HLV Mourinho đã khẳng định, ông không hề có vấn đề gì với Henrikh Mkhitaryan mà ngược lại, hoàn toàn tin tưởng vào tiền vệ này sẽ sớm trở lại cống hiến nhiều điều tốt đẹp cho Man Utd. Điều này khiến các fan hâm mộ háo hức chờ đợi sự tái xuất của Mkhitaryan trong trận Man Utd - Burnley vào tối qua 29.10.

Tuy nhiên, bảng hợp đồng 26 triệu bảng của Man Utd thậm chí đã không có tên trong danh sách đăng kí trận đấu. Sự vắng mặt của Mkhitaryan được giải thích đơn giản là vì "không đủ thể lực".

Kể từ khi chuyển tới Man Utd, Mkhitaryan chỉ mới có 105 phút thi đấu tại Premier League và không ghi được bàn thắng nào.

3/ Heaton xứng đáng có một cơ hội ở ĐT Anh

Trong trận đấu này, Tom Heaton đã có 11 pha cứu thua cho Burnley. Trong đó có hai tình huống gợi nhớ lại hình ảnh của cựu thủ môn Man Utd là Peter Schmeichel, một ở phút 17, Heaton dũng cảm lao ra đối đầu và chiến thắng Zlatan Ibrahimovic, một ở phút 42, Heaton bay người nhanh nhạy cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của Jesse Lingard.

Nếu cứ tiếp tục phong độ ấn tượng như trận này, Heaton hoàn toàn xứng đáng có một suất trong khung thành của Đội tuyển Anh - màu áo mà anh chỉ mới có đúng 3 phút thi đấu chính thức trong một trận giao hữu.

4/ Mourinho sẽ nhận án phạt nặng từ FA

Trước trận đấu này, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang điều tra HLV Jose Mourinho vì những bình luận về trọng tài Anthony Taylor trước trận hòa 0-0 với Liverpool tại vòng 8 Premier League.

Nhưng có vẻ hành động trên của FA không đủ khiến Mourinho dè chừng với những hành động bộc phát. Trong trận đấu Man Utd - Burnley, "Người đặc biệt" tinh nghịch không ngồi trong khu vực huấn luyện, ông chọn ngồi ghế khán giả.

Tréo ngoe thay vị trí này lại rất gần khu vực của trọng tài thứ tư. Dù được nhắc nhở nhưng Mourinho vẫn cứng đầu và trọng tài Mark Clattenburg đành phải đuổi luôn ông ra khỏi sân.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi trận đấu kết thúc, Mourinho cũng bỏ buổi họp báo. Trợ lý Rui Faria tiếp tục làm người thế chỗ Mourinho và gửi tới thông điệp đầy mỉa mai đến các trọng tài: "Tôi chỉ muốn nói rằng trọng tài đã có một ngày hoàn thành tốt công việc đấy".

5/ Sự trở lại của Andre Gray

Trận đấu này đánh dấu sự trở lại hoàn hảo của tiền đạo Andre Gray, sau 6 tuần bị cấm thi đấu. Chuyện là vào tháng cuối tháng 9.2016 rồi, FA đã quyết định treo giò 4 trận, phạt 25.000 bảng với Andre Gray, tiền đạo của CLB Burnley vì một dòng trạng thái trên trang Twitter từ năm... 2012.

Khi đó, Andre Gray đã đăng tải trên trang Twitter cá nhân của mình những dòng trạng thái "không hay ho" và theo các quy tắc của FA thì nó "mang tính xúc phạm, phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính,...".

Hoàng Tùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầy Quỷ đỏ trong trận hoà không bàn thắng và những điều đáng nói