Bayern Munich đã thành công trong việc vô hiệu hóa Ronaldo nhưng họ không đạt được mục tiêu lớn hơn là tránh thất bại trước Real Madrid.

Bayern Munich chặn đứng Ronaldo nhưng Real vẫn thắng

Anh Tú | 26/04/2018, 06:27

Bayern Munich đã thành công trong việc vô hiệu hóa Ronaldo nhưng họ không đạt được mục tiêu lớn hơn là tránh thất bại trước Real Madrid.

Khi lá thăm đưa Real Madrid gặp Bayern Munich tại bán kết Champions League thì câu hỏi lớn nhất đặt ra cho HLV Jupp Heynckes là làm thế nào ngăn chặn Ronaldo ghi bàn. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong 12 trận liên tiếp cho Real trước trận đấu tại Allianz. Riêng tại Champions League mùa này, Ronaldo đã tạo kỳ tích khi ghi bàn trong cả 10 trận, gồm 6 trận ở vòng đấu bảng và 4 trận ở vòng knock-out. Ngay cả 2 đội bóng mạnh là Juventus và PSG ở vòng knock out đều bị Ronaldo chọc thủng lưới 4 lần.

Riêng với Bayern thì Ronaldo không bao giờ khách sáo. Trong 5 trận đối đầu gần nhất, Ronaldo đã ghi 10 bàn. Riêng 2 trận mùa trước, Ronaldo chọc thủng lưới Neuer 6 lần. Và trong danh sách đội hình xuất phát của Real Madrid rạng sáng nay, HLV Zidane đã đặt trọn niềm tin vào Ronaldo khi xếp anh là trung phong cao nhất trong lúc ông để cả Benzama và Bale ngồi ghế dự bị.

Bayern Munich đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Real và Ronaldo để tạo một thế trận vững chắc khiến Real chơi bị động còn Ronaldo chìm nghỉm. Chính Bayern là đội đã mở tỷ số trước vào phút 28 khi hậu vệ Kimmich lên tham gia tấn công và ghi bàn từ góc hẹp. Bàn thắng có phần may mắn đó mở ra cho Bayern hy vọng sẽ khiến Real phải ôm hận. Thế nhưng, may mắn cuối cùng - thứ vốn đã song hành với thầy trò Zidane 2 mùa gần đây - vẫn thuộc về Real.

Trong bối cảnh chơi lép vế hiệp 1 và Ronaldo bị đóng băng, Marcelo lên tiếng đúng lúc. Trước khi nghỉ giải lao, cú đá nửa nảy sát vòng cấm của hậu vệ này làm tất cả bất ngờ khi bóng đi thẳng vào lưới thủ môn dự bị Ulreich. Có lẽ nếu thủ môn Neuer bắt chính thì Bayern không thua bàn đó.

Hiệp 2, Bayern dồn đội hình lên tìm bàn thắng dẫn trước và họ phải trả giá khi Real thích nghi được bầu không khí ở Allianz. Phút 56, đường phản công nhanh được Asensio dứt điểm tinh tế mang về bàn thứ 2 cho đội khách. Riêng Ronaldo cũng làm rung lưới Bayern nhưng không được trọng tài công nhận và chấp nhận ngừng mạch ghi bàn. Bayern đã giải được bài toán Ronaldo nhưng vẫn vô nghiệm trong phương trình ngăn Real chiến thắng.

Có thể thấy kịch bản lượt đi bán kết lần này rất giống như năm ngoái. Khi ấy, Bayern cũng ghi bàn trước rồi thua ngược 1-2. Và lượt về năm ngoái, Bayern đã chơi xuất sắc để thắng lại 2-1 trước khi thủng lưới 3 bàn trong hiệp phụ. Lượt về năm nay thì sao? Câu trả lời sẽ có vào tuần sau. Nhưng tuần sau, Bayern sẽ khó có Robben và Boateng, những người bị chấn thương khá nặng trong trận này.

Bayern Munich (4-1-4-1): Ulreich; Kimmich, Boateng (Sule 34), Hummels, Rafinha; Martinez (Tolisso 75); Robben (Thiago 8), Muller, James, Ribery; Lewandowski

Goal: Kimmich 28

Real Madrid (4-3-3): Navas; Carvajal (Benzema 67), Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro (Kovacic 83), Kroos; Lucas, Ronaldo, Isco (Asensio 46)

Goals: Marcelo 44, Asensio 56

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bayern Munich chặn đứng Ronaldo nhưng Real vẫn thắng