Sau cơn địa chấn của Barcelona, suýt nữa Real Madrid cũng dẫm theo vết xe đổ của kình địch. Nhưng vào phút cuối cùng, Ronaldo đã tạo khác biệt.

Bayern tịt ngòi, Real suýt bị loại nếu không có Ronaldo

Anh Tú | 12/04/2018, 05:32

Sau cơn địa chấn của Barcelona, suýt nữa Real Madrid cũng dẫm theo vết xe đổ của kình địch. Nhưng vào phút cuối cùng, Ronaldo đã tạo khác biệt.

Roma đã khiến cả thế giới phải sốc khi loại Barcelona tại tứ kết Champions League dù thua 1-4 trận lượt đi. Điều đó khiến nhiều người tin rằng nếu Real Madrid không thận trọng cũng sẽ bị Juventus loại dù đội bóng Hoàng gia thắng 3-0 trận lượt đi. Và thực tế đến giống như những lời cảnh báo.

Cảm hứng của Roma đã truyền đến các cầu thủ Juventus khi họ nhập cuộc theo tinh thần chiến binh cảm tử. Juventus còn thuận lợi khi kiếm được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2 nhờ công đánh đầu của Mandzukic, người có bóng dáng như Dzeko của Roma. Bàn thua sớm làm Juventus thêm tinh thần trong khi Real Madrid có dấu hiệu sợ hãi. Nỗi sợ hãi đó càng lớn khi Mandzukic lần thứ 2 đánh đầu tung lưới thủ môn Navas phút 38.

Hiệp 2 có những sự điều chỉnh từ HLV Zidane và Real ép sân Juventus để tránh rơi vào vết xe đổ như Barcelona. Thế nhưng vận may luôn lảng tránh Real Madrid khi các lần dứt điểm của họ đều thiếu chính xác một chút để thành bàn thắng. Đỉnh điểm cho sự đen đủi của Real là phút 60, thủ môn Navas bắt không dính bóng giúp tiền vệ Matuidi dễ dàng ghi bàn thứ 3. Sân Bernabeu hoang mang tột độ.

Trận đấu trôi dần trong sự đen đủi của Real Madrid. Khi các CĐV Juventus tin chắc kịch bản Roma được viết lại thì Ronaldo phá hỏng kịch bản đó. Phút bù giờ cuối cùng, Ronaldo chuyền bóng cho Vasquez trong vòng cấm và trọng tài cho rằng Vasquez bị hậu vệ phạm lỗi. Phản ứng thái quá của Buffon khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp và Ronaldo dễ dàng hạ thủ môn dự bị Szczęsny để ghi bàn thắng quý như vàng. Real thoát hiểm trong giây cuối để ghi tên vào bán kết Champions League.

Trong trận còn lại, Bayern rất thận trọng khi tiếp Sevilla dù thắng 2-1 trận lượt đi. Sự thận trọng đó khiến trận đấu không có bàn thắng nhưng đủ giúp người Đức vào bán kết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bayern tịt ngòi, Real suýt bị loại nếu không có Ronaldo