Một em bé 3 tháng tuổi ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh đã tử vong sau một ngày tiêm vắc xin Quinvaxem mũi 1 và uống vắc xin bại liệt liều 1.

Bé 3 tháng tuổi tử vong sau 1 ngày tiêm vắc xin Quinvaxem

Một Thế Giới | 27/02/2016, 15:06

Một em bé 3 tháng tuổi ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh đã tử vong sau một ngày tiêm vắc xin Quinvaxem mũi 1 và uống vắc xin bại liệt liều 1.

Vào lúc 9 giờ ngày 26.2, cháu Nguyễn Thanh Tùng (3 tháng tuổi), con trai chị Lê Thị Phương Thanh (trú ở tổ 5, khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều) đã tử vong, gia đình nghi ngờ có liên quan đến tiêm chủng. Gia đình chị Thanh cho biết khoảng 8 giờ, cháu Tùng vẫn còn bú bình thường. Sau đó mẹ cháu đặt cháu nằm trên giường để đi ra ngoài, gần 1 tiếng sau vào thì phát hiện cháu Tùng đã tử vong.

Trước đó vào sáng ngày 25.2, cháu Tùng được mẹ đưa đến trạm y tế phường Mạo Khê để tiêm chủng. Sau khi được bác sĩ khám sàng lọc, phân loại theo quy trình, cháu được tiêm vắc xin Quinvaxem mũi 1, uống vắc xin bại liệt liều 1 và được giữ lại theo dõi tại trạm 30 phút. Do không có biểu hiện gì bất thường nên gia đình cho cháu về nhà. Được biết trạm y tế phường Mạo Khê đã tiêm vắc xin Quivaxem mũi 1 cho 90 cháu. Các trẻ khác không có biểu hiện phản ứng sau tiêm.

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Y tế cử bộ phận chuyên môn điều tra nguyên nhân tử vong của trẻ, báo cáo ngay kết quả về UBND tỉnh. Đồng thời, Sở phối hợp với chính quyền địa phương đến chia buồn, hỗ trợ, động viên gia đình.

Sở Y tế Quảng Ninh đã ra văn bản số 291/SYT-NVY ngày 26.2.2016 kết luận trường hợp tử vong của cháu Nguyễn Thanh Tùng không có bất cứ mối liên quan gì đến việc sử dụng vắc xin Quinvaxem và vắc xin bại liệt cũng như quy trình tiêm chủng.

Thùy Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé 3 tháng tuổi tử vong sau 1 ngày tiêm vắc xin Quinvaxem