Một bé gái 4 tuổi sau khi được mẹ tắm xong đã bị bỏ quên, khiến bé rơi từ tầng 7 của một chung cư xuống đất, nhưng bé gái đã thoát chết một cách kỳ diệu...

Bé gái 4 tuổi thoát chết kỳ diệu khi rơi từ tầng 7 xuống đất

Hồ Quang | 06/07/2018, 17:42

Một bé gái 4 tuổi sau khi được mẹ tắm xong đã bị bỏ quên, khiến bé rơi từ tầng 7 của một chung cư xuống đất, nhưng bé gái đã thoát chết một cách kỳ diệu...

Ngày 6.7, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho hay bệnh viện vừa tiếp nhận một bé gái rơi từ tầng 7 của một chung cư trên địa bàn TP.HCM trong tình trạng lơ mơ, chảy nhiều máu, gãy tay, có vết thương hở ở chân, bụng trướng, tri giác không ổn định.

Theo người nhà của bé gái này, trước đóbé được mẹ đưa vào nhà tắm để tắm. Sau khi tắm xong, mẹ để bé chơi một mình rồi quay sang tắm cho một cháu lớn. Tắm được 1 lúc người mẹ quay sang không thấy bé gái đâu, nghĩ cháu chạy chơi bên căn hộ kế bên.Bất ngờ từ ở dưới đất nghe mọi người hô hoán, kêu cứu có người trong chung cư rơi xuống đất. Mẹ bé gái chạy xuống thì phát hiện con gái mình nằm bất động, vết thương ở chân tay lộ xương,máuchảy loang lỗ.

Bác sĩ Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết kết quả chẩn đoán ban đầu cho thấy bé gái này bị tụ dưới màng cứng và xuất huyết vùng hố sau, chấn thương dập gan, xương cánh tay trái gãy hở độ III, tổn thương động mạch cánh tay trái.

Các bác sĩ nhận định tình trạng của bệnh nhi là rất nguy kịch, nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Trước tình hình đó, các bác sĩquyết định khẩn cấp phẫu thuật kết hợp xương, vi phẫuđể nối lại động mạch cánh tay trái. Sau hơn 1 giờ tiến hành phẫu thuật khẩn cấp, ê kíp mổ đãnối được động mạch cánh tay trái và bệnh nhân được chuyển đến khoa hồi sức để theo dõi và điều trị bảo tồn các chấn thương sọ não, tổn thương gan.

“Đến chiều nay (6.7), sau 1 tuần phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhi đã bình phục rất tốt. Nếu không có gì thay đổi, bệnh nhi sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Sau khi xuất viện, bệnh nhi sẽ tiếp tục tái khám để theo dõi những biến chứng có thể xảy ra”, bác sĩ Tùng cho hay.

Bác sĩ Tùng cũng cho biết từ đầu năm 2018 đến nay,bệnh viện đã tiếp nhận 656 ca tai nạn sinh hoạt, trong đó có 54 ca chấn thương sọ não do té ngã. Trường hợp bệnh nhi trên bị rơi từ lầu 7 nhưng may mắn vướng vào mái che bên dưới nên đã giảm được trọng lực.

“Hiện đang bước vào dịp nghỉ hè, các bé được ở nhà nên các bé thường đối mặt với những tai nạn nguy hiểm như: té ngã, ngạt nước, ngộ độc, điện giật... Do đó các bậc phụ huynh cần phải thường xuyên lưu tâm để ý đến trẻ, không được vì công việc mà quen lãng, dù trong một phút chốc. Đối với các bé sống ở nhà cao tầng hay trong các chung cư, gia đình cần phải thiết kế hệ thống rào chắn hành lang, cửa sổ, cầu thang… Cha mẹ phải thường xuyên để mắt đến con em mình và từng bước hướng dẫn cho trẻ những kỹ năng cần thiết để ý thức và tránh các tình huống nguy hiểm”, bác sĩ Tùng khuyến cáo.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 4 tuổi thoát chết kỳ diệu khi rơi từ tầng 7 xuống đất