Liên quan đến sự việc một bé sơ sinh bị mẹ ruột của mình bỏ rơi ở hố gas, dưới trời nóng 40 độ suốt 3 ngày, công an đã xác định được danh tính người mẹ bỏ rơi cháu.

Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi giữa trời nắng: Tìm được người mẹ

10/06/2020, 20:27

Liên quan đến sự việc một bé sơ sinh bị mẹ ruột của mình bỏ rơi ở hố gas, dưới trời nóng 40 độ suốt 3 ngày, công an đã xác định được danh tính người mẹ bỏ rơi cháu.

Bé trai bị bỏ rơi trong hố ga được điều dưỡng chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn ngày 10.6 (Ảnh: Minh Nhật)

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định được người mẹ bỏ rơi cháu bé là P.T.T (SN 1989, trú tại Hà Nam). Tại cơ quan Công an, T. khai nhận ngày 6.6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23 giờ đêm 6.6, T. thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. Lúc này, T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Bỏ con xong, T. xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

Mẹ của cháu bé tại cơ quan công an

Chia sẻ với phóng viên về tình trạng sức khỏe của cháu bé trong chiều 10.6, bác sĩ Thái Bằng Giang -Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội) cho biết hiện nay bé vẫn bị nhiễm trùng sơ sinh, căn bệnh có tỷ lệ tử vong đứng thứ hai, chỉ sau suy hô hấp cấp sơ sinh. Sau hai ngày điều trị, sức khỏe của bé đã cải thiện hơn, tiên lượng tốt. Bé tiếp tục được điều trị tại khoa sơ sinh một cách tích cực nhất.

"Tình trạng nhiễm khuẩn của bé đã được cải thiện, hiện chỉ còn mắt bé còn phù nề do có nhiều dòi xâm nhập, sau khi lấy hết dòi trong mắt bé các bác sĩ cần thêm thời gian điều trị. Ngoài ra bé cũng bị nhiễm khuẩn tiêu hóa nhưng tình trạng cũng có cải thiện. Trong suốt hai mươi mấy năm làm nghề, tôi chưa gặp một ca nào như thế này. Ca trực hôm ấy cũng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng rất thương tâm và đau lòng như vậy. Nhưng cũng thật kỳ diệu vì em bé sơ sinh vẫn sống, dù trong môi trường hố ga rất bẩn, dù bên ngoài trời nắng nóng. Thời điểm vào viện bé nặng 2,8kg nhưng hiện bé đã nặng hơn, vào khoảng 3kg" - bác sĩ Giang cho hay.

Bé được đặt tên là Nguyễn Văn An với mong muốn mọi điều tốt lành sẽ đến với cháu - Ảnh: BVCC

Bé sơ sinh nói trên bị bỏ rơi ngoài trời và được người dân xã Thanh Mỹ, Sơn Tây, Hà Nội phát hiện chiều 8.6 trong một hố ga bỏ hoang, không mặc quần áo. Bé được các bác sĩ tính toán và nhận định là dưới 1 tuần tuổi, khi vào viện bé tím toàn thân, có nhiều dòi ở mắt, ống tai, miệng, da bị kiến cắn nhiều nơi. Thời gian bé bị bỏ rơi, theo mô tả của người dân, là khoảng 2-3 ngày do các gia đình gần nơi bé bị bỏ rơi có nghe tiếng trẻ khóc. Người dân xã Thanh Mỹ đã đưa bé đến Trạm Y tế xã, rồi chuyển đến Bệnh viện đa khoa Sơn Tây và sau đó là Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội. Bé được tạm đặt tên là Nguyễn Văn An và hiện đang được cộng đồng rất quan tâm.

Những ngày này, người dân tại TP Hà Nội đang đối mặt với cái nắng nóng gay gắt. Theo trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, nền nhiệt tại Hà Nội trong những ngày này dao động từ 36 - 38 độ. Tuy nhiên trên thực tế, do hiệu ứng nhà kính nên nhiệt độ trên các bề mặt đường và khi tham gia giao thông có thể lên tới trên 50 độ C. Chính vì vậy, việc cháu bé sống sót sau 3 ngày bị bỏ rơi ngoài trời là điều kỳ diệu.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi giữa trời nắng: Tìm được người mẹ