Bé trai 4 tuổi người dân tộc K’Ho nghi bị dượng dùng kéo đâm vào mắt đã được phẫu thuật cấp cứu nhưng hiện vẫn hôn mê sâu, tiên lượng tử vong cao.

Bé trai 4 tuổi bị đâm kéo vào mắt tiên lượng tử vong cao

Hồ Quang | 25/12/2020, 17:00

Bé trai 4 tuổi người dân tộc K’Ho nghi bị dượng dùng kéo đâm vào mắt đã được phẫu thuật cấp cứu nhưng hiện vẫn hôn mê sâu, tiên lượng tử vong cao.

Bé trai M.N.C.N.K. (4 tuổi, ngụ ở tỉnh Ninh Thuận, người dân tộc K’Ho) bị một người đàn ông nghi là dượng (chồng chị gái của mẹ) dùng kéo đâm nguy kịch.

Ngày 25.12, bác sĩ Đặng Đỗ Thanh Cần, Trưởng Khoa ngoại thần kinh của Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết M.N.C.N.K. đã được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu mở nắp sọ bán cầu bên phải giải áp và đặt dẫn lưu thất ra ngoài nhưng hiện bé vẫn hôn mê sâu.

“Đến chiều nay (25.12), bé trai này đã được phẫu thuật cấp cứu mở nắp sọ bán cầu bên phải giải áp, đặt dẫn lưu não thất ra ngoài. Hiện bé tiếp tục hồi sức tích cực, dấu hiệu sinh tồn ổn, nhưng hôn mê sâu, chỉ số Glasgow chỉ có 5 điểm”, bác sĩ Cần cho hay.

be-trai-4-tuoi-bi-nguoi-dan-ong-dam-tien-luong-tu-vong-cao-hinh-anh(1).png
M.N.C.N.K. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng nguy kịch - Ảnh: PV 

Theo bác sĩ Cần, đến thời điểm này, bé vẫn chưa có gì tiến triển so với lúc mới nhập viện, vẫn còn thở máy, hôn mê sâu. Các bác sĩ tiến hành điều trị tăng áp suất nội sọ, khi nào kiểm soát được tình trạng trên, bé tỉnh dần thì mới có thể cai máy thở.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng tiến hành theo dõi tình trạng mắt trái của bé, vì vết đâm thấu hốc mắt. Bác sĩ đang cố gắng điều trị để bảo tồn mắt, nhưng nếu trong những ngày tới, mắt bé nhiễm trùng thì phải múc bỏ nhãn cầu.

“Hiện tiên lượng bé rất xấu, khả năng tử vong cao”, bác sĩ Cần nói.

Người mẹ của bé trai này cho biết bà có 3 người con, K. là con thứ 2. Ba cháu K. bị tai nạn, mất vào tháng 8.2020 vừa qua. Do gia đình nghèo, hàng ngày mẹ K. đi làm thuê gửi em cho người chị ruột của mình. Hôm xảy ra sự việc, bé K. ở nhà với người dượng. Người này thường xuyên say xỉn và hay đánh con. Sau đó xảy ra sự việc đau lòng trên.

“Cháu còn nhỏ nên rất hiếu động, không biết ai dã tâm đâm cháu tàn nhẫn đến thế. Giờ tôi cầu mong cho cháu tai qua nạn khỏi, chứ cháu mà có mệnh hệ gì thì tôi không thể sống nổi”, mẹ bé K. nức nở khóc nói.

Trước đó, vào ngày 23.12, bé K. được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận trong tình trạng xuất huyết não, vết thương sọ não xuyên hốc mắt trái.

Tại đây, bé K. hôn mê sâu, chỉ số Glasgow có 5 điểm; mạch 72 lần/phút, huyết áp 110/70 mmHg; mắt trái sưng, lồi; giãn đồng tử bên phải.

Các bác sĩ tiến hành chụp CT thì phát hiện bệnh nhi bị xuất huyết não đồi thị bên phải, giãn não thất, xuất huyết não lan tỏa, vết thương xuyên thấu hốc mắt trái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 4 tuổi bị đâm kéo vào mắt tiên lượng tử vong cao