Ngày 27.12, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi 7 tuổi (trú TP.Vinh) bị chó cắn gây nhiều vết thương.

Bé trai 7 tuổi bị chó nhà cắn tổn thương nghiêm trọng ở mặt

Quang Cường | 27/12/2018, 12:42

Ngày 27.12, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi 7 tuổi (trú TP.Vinh) bị chó cắn gây nhiều vết thương.

Theo các bác sĩ,bệnh nhi N.T.K (7 tuổi, trú phường Hưng Dũng, TP.Vinh, Nghệ An) nhập viện vào ngày 20.12 vừa qua. Tình trạng cháu K. khi nhập viện là bị rách sâu nham nhở ở vùng mặt và trán trán, chảy nhiều máu; gan bàn tay phải nhiều tổn thương phức tạp.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khi cả gia đình đang ở trong nhà thì đột nhiên nghe tiếng cháu K. khóc lớn ngoài sân. Mọi người chạy ra thì phát hiện con chó của gia đình nuôi đang tấn công cháu bé.

Cháu K. được nhanh chóngđưa đến bệnh viện cấp cứu, cácbác sĩ đã phẫu thuật, dùng thuốc kháng sinh, chống phù nề, giảm đau. Sau đó nạn nhânđược đưa đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An để tiêm phòng dại và uốn ván.

Hiện sức khỏe cháu K. đã ổn định và đang được bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Theo Bệnh viện Sản -Nhi Nghệ An, từ tháng 9.2018 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận và cấp cứu, điều trị 4 bệnh nhân bị chó nhà cắn.Bác sĩ khuyến cáo các bệnh nhân bị chó cắn ngoài những vết thương đau đớn còn tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh dại, đe dọa đến tính mạng.

Khi bị chó cắn, nạn nhân cần được tách rời phần quần áo ra khỏi vị trí vết cắn; nhanh chóng rửa vết thương dưới vòi nước chảy mạnh; dùng nước ấm, nước muối hoặc dung dịch sát trùng vết thương. Ngoài ra, cần theo dõi con chó sau khi nó cắn người để xác định nguy cơ bị phát dại.

Bình Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 7 tuổi bị chó nhà cắn tổn thương nghiêm trọng ở mặt