Qua hội chẩn trực tuyến với các với các y, bác sĩ ở trạm xá thị trấn Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 nhận thấy tình trạng chấn thương của bệnh nhân là rất nặng và phức tạp...

Trực thăng bay xuyên đêm cứu một công nhân trên đảo Trường Sa

Hồ Quang | 26/12/2018, 11:35

Qua hội chẩn trực tuyến với các với các y, bác sĩ ở trạm xá thị trấn Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 nhận thấy tình trạng chấn thương của bệnh nhân là rất nặng và phức tạp...

Sáng 26.12, TS.BS đại tá Trần Lê Đồng - Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cho hay bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho một công nhân trên đảo Trường Sa bị tắc động mạch đùi phải và dập cơ đùi rất phức tạp.

Bệnh nhân là anh T.V.N (43 tuổi, quê ở Nam Định) đang công tác tại một công ty của quân đội đóng trên đảo Trường Sa, được trực thăng đưa khẩn cấp vào đất liền trong đêm để kịp thời cứu chữa.

Theo Bệnh viện Quân y 175, khoảng 18 giờ 30 ngày 25.12, chiếc trực thăng mang số hiệu VN 8619 đã đưa tổ cấp cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175 ra đảo Trường Sa. Sau khi tiếp cận bệnh nhân, tổ cấp cứu của bệnh viện đã tiến hành bổ máu, truyền máu, dùng thuốc chống đông và hồi sức trong quá trình vận chuyển vào đất liền bằng trực thăng .

Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: N.D

Đến 1h40 phút sáng nay (26.12), bệnh nhân được được đưa vào Bệnh viện quân y 175. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và chụp CT mạch máu, siêu âm mạch máu để đánh giá mức độ tổn thương của bệnh nhân và chuyển vào phòng mổ.

“Bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật vào lúc 2 giờ sáng nay (26.12). Ê kíp phẫu thuật tiến hành thông động mạch phải bằng dụng cụ thông mạch, lấy huyết khối, ghép động mạch bằng ống mạch nhân tạo. Cắt lọc tổ chức cơ đùi hoại tử. Hiện sau mổ bệnh nhân đã ổn định, các bác sĩ vẫn đang tiếp tục hồi sức và điều ntrị tích cực”, bác sĩ Đồng cho biết.

Và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 175- Ảnh: N.D

Trước đó, trong lúc làm việc, anh N. bị một vật cứng nặng đập vào mặt trong giữa 1/3 đùi phải.Bệnh nhân được chuyển vào Trạm xá thị trấn Trường Sa. Tuy nhiên, do tình rạng chấn thương khá nặng, các y bác sĩ ở trạm xáxin ý kiến để hội chẩn trực tuyến với các bác sĩ ở Bệnh viện Quân y 175.

Cuộc hội chẩn trực tuyến qua hệ thống Telemedicine, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 xác địnhbệnh nhân N. bị một chấn thương gây dập, tắc động mạch đùi bên phải và dập cơ đùi.

Qua hệ thống Telemedicine bệnh nhân được mổ mạch để kiểm tra vùng chấn thương,xử lý vùng động mạch bị dập, tắc.Trong quá trình phẫu thuật thấy tổn thương mạch máu rất phức tạp, không thể tái thông được mạch máu, Bệnh viện Quân y 175 quyết đưa bệnh nhân vào đất liền để tiến hành cứu chữa.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực thăng bay xuyên đêm cứu một công nhân trên đảo Trường Sa