Tháng 11 năm 2014, David Beckham sang Việt Nam đến cả Hà Nội lẫn Sài Gòn nhưng lại không chịu gặp gỡ các fan khiến danh thủ người Anh bị chỉ trích không ít trên mặt báo. Beckham không gặp fan, không phải vì “chảnh” mà đơn giản vì anh đi quảng cáo cho nhãn rượu.

Beckham giải nghệ sang VN quảng cáo rượu còn phải 'lén lút'

Một Thế Giới | 11/02/2015, 18:18

Tháng 11 năm 2014, David Beckham sang Việt Nam đến cả Hà Nội lẫn Sài Gòn nhưng lại không chịu gặp gỡ các fan khiến danh thủ người Anh bị chỉ trích không ít trên mặt báo. Beckham không gặp fan, không phải vì “chảnh” mà đơn giản vì anh đi quảng cáo cho nhãn rượu.

1. David Beckham quảng cáo rượu khi anh đa treo giày giải nghệ được 1 năm song khi đi quảng cáo một nhãn rượu đến từ Scotland có phần hùn vốn của mình, danh thủ người Anh đã tiến hành rất kín đáo. Không chỉ ở Hà Nội, Sài Gòn mà cả ở Singapore, Kuala Lumpur hoạt động của Beckham đều theo chu trình khép kín, tránh gặp mặt các fan, không cho báo chí tiếp cận để chụp hình đại trà và những hình ảnh đều do công ty truyền thông quản lý, cung cấp hạn chế cho báo chí.

Chính vì sự kín đáo đó của Beckham đã khiến không ít người Việt, trong đó có không ít cánh báo chí cảm thấy nóng mặt để rồi hàng loạt bài viết sau đó lại có nội dung na ná nhau: “Beckham sang Việt Nam để… bán rượu”.

Những bài viết mang tính chất hằn học và “sĩ diện hão” hơn là nhìn thẳng vào sự thật và bản chất rằng hành vi của David Beckham là hành động văn minh, đẳng cấp của một cầu thủ lớn cũng như của một nền công nghệ truyền thông chuyên nghiệp.

Xét theo lẽ thông thường hay theo thói nghĩ của người Việt, David Beckham đã hùn vốn làm ăn tất đi quảng bá sản phẩm phải làm “rùm beng” lên, càng nhiều người biết càng tốt. Còn Beckham lại ngược lại, đi quảng bá sản phẩm mà cứ như đi lén, đối tượng quảng bá chỉ có một nhóm đếm được. Đã thế còn bị báo chí Việt moi ra xỉa: “Hóa ra không đá bóng mà đi bán rượu cơ à?”.

2. Bây giờ, chúng ta có hẳn một Công Phượng nổi như cồn khi quảng cáo bia. Quảng cáo rất công khai và vô tư như thói quen nhậu nhẹt của người Việt vậy.

Người Việt quá dễ dãi với bia rượu đến mức người ta cứ nói nhau: “Vui nhậu, buồn nhậu, không vui không buồn cũng… nhậu”. Nói về nhậu, về uống bia, từ năm ngoái người Việt đã giành cúp vô địch Đông Nam Á và giành huy chương đồng châu Á.

Nếu người Việt cũng uống bia rượu giỏi như đá banh thì chắc chắn 1 suất tham dự VCK World Cup là điều nằm trong tầm tay vì chúng ta nằm trong top 25 các quốc gia “bợm nhậu” thế giới.

Vì ai cũng dễ dãi với bia rượu nên chẳng trách được những người quản lý của Công Phượng ở HAGL hay nói trắng ra là bầu Đức cũng sẵn sàng cho một cầu thủ chỉ mới 20 tuổi đi làm “đại sứ” cho một nhãn bia. Đơn giản kiểu, quảng cáo có tiền là "ngon" rồi, quảng cáo gì chẳng được.

Công Phượng quảng cáo bia thì cá nhân cầu thủ này mất điểm, HAGL bị chỉ trích lên bờ xuống ruộng. Sự phản cảm đã rành rành, chẳng ai dám bênh tuy nhiên ngẫm cho kỹ ngay chính cánh đàn ông Việt hẳn không mấy ai thiếu những trận say bí tỉ, là những lần nhậu vô thưởng vô phạt hay những lần ép uống, thách uống cho đến "Liverpool" tại bàn.

Thiếu gì người vì bia rượu say chạy xe té ngã, chấn thương lúc nằm trên giường bệnh hứa sống chết cai bia bỏ rượu nhưng đến khi vừa khỏi giường bệnh là hò nhau đi nhậu để mừng “trở lại”

Chỉ trích dễ quá song nhìn lại chính mình, chẳng phải mỗi chúng ta đều có hình ảnh Công Phượng và chai bia đó sao?

Nguyên An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Beckham giải nghệ sang VN quảng cáo rượu còn phải 'lén lút'