"Đã chấp nhận chơi thì không ngại. HA.GL quyết định đưa cả lứa trẻ lên đá V.League là có mục đích hẳn hoi, chứ không làm theo kiểu ngẫu hứng. Bởi thế, tôi không ngại khi thầy trò HLV Guillaume Graechen liên tục nhận thất bại và đặc biệt là bị "đánh hội đồng" như nhiều người đang nghĩ...".

Bầu Đức: “HA.GL không sợ bị đánh hội đồng“

Một Thế Giới | 06/02/2015, 10:00

"Đã chấp nhận chơi thì không ngại. HA.GL quyết định đưa cả lứa trẻ lên đá V.League là có mục đích hẳn hoi, chứ không làm theo kiểu ngẫu hứng. Bởi thế, tôi không ngại khi thầy trò HLV Guillaume Graechen liên tục nhận thất bại và đặc biệt là bị "đánh hội đồng" như nhiều người đang nghĩ...".


-Đây là thời điểm các cầu thủ rất cần có ông bên cạnh, đặc biệt là khi họ thi đấu. Chắc trận tới ông lại xuống sân C
n Thơ?

Thực tế thì chỗ tụi nhỏ đã có BHL lo. Còn tôi, dù rất muốn xem các cháu thi đấu nhưng cũng phải cân đối công việc, dù biết rằng sự hiện diện của mình trên sân sẽ khiến cho chúng nó máu lửa hơn. Trận tới, tôi không thể xuống Cần Thơ cùng các cháu được, vì cuối năm công việc lu bu quá, lại ở tận nước ngoài, chứ trong nước thì cố gắng sắp xếp.

-HA.GL tốn khá nhiều tiền để mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho việc tập luyện, cũng như theo dõi thể lực, sức khỏe cầu thủ; trong khi công tác hậu cn thì có đội ngũ y tế, bác sĩ lành nghề. Tuy nhiên, mới mấy vòng mà các cu thủ dính nhiều chấn thương, điu này có phải do các cu thủ còn quá trẻ nên "chịu không nổi nhiệt"?

Việc các cầu thủ dính chấn thương như hiện tại, tôi cho rằng lý do không phải do họ còn quả trẻ nên chịu không nổi. Nói thật, mang tiếng là trẻ, nhưng các cháu cũng đã mười chín đôi mươi rồi, tuổi này khỏe lắm. Thậm chí, có trường hợp lớn tuổi nhưng vẫn dính chấn thương, như Bùi Văn Long chẳng hạn. Thế nên, tôi cho rằng những chấn thương mà hiện giờ các cầu thủ đang dính là bình thường. Bóng đá là môn đối kháng, có tính va chạm cao, bởi vậy khó tránh được điều này.

Liên tục thay ngoại binh, nhưng các nhân tố này vẫn không mang lại hiệu quả, thậm chí là yếu kém. Liệu HA.GL sẽ tiếp tục cải thiện khâu tuyển chọn trong thời gian tới?

Chắc chắn sẽ có thay đổi, nhưng cụ thể thế nào thì chưa thể tính được, bởi từ giờ cho đến lúc điều lệ cho phép thay đổi, bổ sung cầu thủ còn xa lắm. Trước mắt hãy chấp nhận những gì mình đang có.

-Có thông tin cho biết ông sẽ chiêu mộ trở lại Lee Nguyễn, hoặc nếu không cũng là các ngoại binh trình độ ngang ngửa cầu thủ Việt kiều này?

Tôi chưa bao giờ nói mình sẽ chiêu mộ trở lại Lee Nguyễn. Còn việc mua ngoại binh có trình độ như Lee hay hàng "khủng" gì đấy như báo chí viết, như tôi đã nói, lúc này do chưa thể biết cụ thể thế nào nên chưa thể nói được.

-HA.GL nhận kết quả không tốt như hiện giờ, theo đánh đá của giới chuyên môn, HLV Guillaume Graechen cũng là một phn nguyên nhân. Nói thẳng ra là ông Graechen thiếu kinh nghiệm và không nhạy bén trong chỉ đạo. Ý kiến của ông về việc này như thế nào?

Tôi cho rằng, ai nói HLV Guillaume Graechen thiếu kinh nghiệm, chuyên môn kém, không nhạy bén hay gì đấy... là hoàn toàn sai, đây là sự đố kỵ. 
Riêng tôi đánh giá rất cao HLV Guillaume Graechen.Thậm chí, tôi nghĩ ông Graechen là HLV số 1 hiện giờ ở V.League. Tôi "nói có sách, mách có chứng" đàng hoàng. Này nhé, trong số các HLV ở V.League hiện giờ, có ai cầm quân được nhiều thành tích quốc tế như ông ấy không? Một điều nữa, có HLV nào dẫn dắt một đội bóng tầm CLB lại thu hút đông đảo NHM theo dõi như thế không. Nhìn đâu xa, cứ thấy HLV Miura dẫn ĐTQG xuống Hải Phòng thi đấu nhưng có mấy "mống" người xem, vậy tại sao lại chê ông Guillaume Graechen?!.

“HA.GL không sợ bị đánh hội đồng”

- Mấy trận liên tiếp Công Phượng bị "tịt ngòi" có vẻ như tiền đạo này bị sức ép quá lớn thì phi?

Cầu thủ thi đấu có trận hay trận dở, nên việc Công Phượng không ghi bàn mấy trận vừa qua là điều bình thường. Tôi không nghĩ vì sức ép quá lớn nên cháu nó không ghi bàn. Mà nếu có bị chuyện này chi phối thì cũng chẳng sao, bởi như thế thì mới "lớn" và trưởng thành. Ra cuộc sống mà, đâu có chuyện gì dễ dàng đâu.

-XSKT.Cn Thơtuyên bố sẽ bỏ túi 3 điểm ở trận đấu ti, vì họ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của HA.GL, ông nghĩ sao vý kiến này?

Tôi không bình luận hay ý kiến gì về tuyên bố này của XSKT.Cần Thơ. Họ có đủ thực lực thì xin mời, coi thử có dễ ăn không thì biết. Bóng đá mà, không nói trước được chuyện gì đâu, cứ hết giờ thì sẽ biết. Nói thật, trận vừa rồi nếu không có sai lầm của trung vệ Cosmin thì chưa chắc Than Quảng Ninh có 3 điểm đâu.

Ở môi trường BĐVN mười mấy năm qua, tôi thừa kinh nghiệm để ứng phó việc này. Như hồi tôi mua Kiatisak, HA.GL cũng nghe cụm từ bị "đánh hội đồng", nhưng rốt cuộc thì chẳng đội nào "đánh" được chúng tôi, thậm chí còn bị chúng tôi đá đến "tối tăm mặt mũi".

Thực tế trên sân, cầu thủ của tôi đã đá cho họ "lên bờ xuống ruộng" đấy thôi. Và tôi cũng nói rồi, bên cạnh kết quả, HA.GL phải thi đấu sao cho đẹp mắt, cống hiến. Có như thế thì xem mới đã, mới lôi cuốn được NHM đến sân.

- Nhưng đá đẹp, cống hiến mà thua hoài cũng mệt, vì bản chất của bóng đá phải là thành tích?

Không sao cả, thua cũng được, miễn sao NHM lúc nào cũng mong mỏi, chờ đợi mình đá là tôi vui. Mà có gì phải lo lắng, mục đích của chúng tôi mùa này chủ yếu là cho cầu thủ học hỏi, cọ xát để tích lũy kinh nghiệm. Phải cho ra ngoài, thi đấu nhiều và thất bại như thế thì mới tiến bộ được, chứ để "ru rú" trong nhà thì biết chừng nào mới khôn.

- Sau những gì đã xảy ra, có vẻ như cả làng bóng đang chống lại HA.GL. Liệu ông có ngại khi 13 đội còn lại ở V.League sẽ "đánh hội đng" đội bóng của mình?

Không, tôi chẳng bao giờ ngại hay sợ điều này cả. Ở môi trường BĐVN mười mấy năm qua, tôi thừa kinh nghiệm để ứng phó việc này. Như hồi tôi mua Kiatisak, HA.GL cũng gặp chuyện này, nhưng rốt cuộc thì chẳng đội nào "đánh" được chúng tôi, thậm chí còn bị chúng tôi đá cho "tối tăm mặt mũi". Bởi vậy, tôi chẳng sợ các đội khác "chơi chiêu" này với HA.GL.

- Nhưng HA.GL trước kia là dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, thuộc hàng sao số của bóng đá Thái Lan và Việt Nam, còn lực lượng hiện giờ toàn cầu thủ trẻ, mới ra ràng?

Cầu thủ của tôi nhìn trẻ vậy thôi, chứ bản lĩnh lắm, vì vậy tôi chẳng ngại. Hơn nữa, bóng đá là sân khấu 4 mặt nên nếu ai làm bậy thì sẽ có dư luận phán xét.

- Xin cảm ơn ông!
Theo Ngọc Uyên
(Thể thao 24h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu Đức: “HA.GL không sợ bị đánh hội đồng“