Lúc 15g45 ngày 11.4, ở Bến Tre đã có trận mưa kéo dài trên dưới 30 phút ở các xã Mỹ Thạnh (Giồng Trôm), xã Phú Hưng. Ngoài ra, các phường xã khác của TP.Bến Tre có mưa nhưng không lớn.

​Bến Tre đã có mưa sau nhiều tháng hạn mặn

1 | 12/04/2016, 05:10

Lúc 15g45 ngày 11.4, ở Bến Tre đã có trận mưa kéo dài trên dưới 30 phút ở các xã Mỹ Thạnh (Giồng Trôm), xã Phú Hưng. Ngoài ra, các phường xã khác của TP.Bến Tre có mưa nhưng không lớn.

Dù không lớn nhưng cơn mưa đã tạo cho khí trời dịu mát và cây xanh được 'giải khát' sau hạn mặntrong nhiều tháng qua. Không ít người hy vọng cơn mưa này sẽ báo hiệu mùa mưa tới để giải hạn. Nhưngtheo trung tâm dự báo khí tượng - thủy văn củaBến Tre, đây chỉlà cơn mưa nhiễu động (mưa nhiệt) do khí trời oi bức trong các ngày qua. Theo dự báo, phải đến cuối tháng 4, đầu tháng 5.2016 mới chuyển sang mùa mưa.

Theo tin từTrung tâm dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, hôm nay (12.4)nắng nóng sẽ mở rộng ra các tỉnh Bắc Trung Bộ, khu Tây Bắc Bắc Bộ và tiếp tục duy trì trên diện rộng ở các tỉnh Trung Trung Bộ, khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, nắng nóng ở miền Đông Nam Bộ sẽ duy trì trong 2-3 ngày tới với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Cường độ và phạm vi của nắng nóng ở Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ có khả năng gia tăng trong những ngày tiếp theo.

Hôm qua, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên, khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ với nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, một số nơi trên 38 độ như: Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 38.3 độ, Đà Nẵng 39.4 độ, Tam Kỳ (Quảng Nam) 38.5 độ, Trà My (Quảng Nam) 38.3 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 39.8 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 40.3 độ, Ayunpa (Gia Lai) 40.5 độ.

PV

Ảnh: Bến Tre sau cơn mưa (L.T.Nhã - Tuổi trẻ)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
10 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
​Bến Tre đã có mưa sau nhiều tháng hạn mặn