Chủ điểm giữ trẻ khai rằng do bận việc nên bà nhờ 1 phụ nữ… không rõ lai lịch trông giúp những đứa trẻ. Tuy nhiên, khi trở về bà phát hiện 1 bé bị tát sưng mặt…

Bé trai 15 tháng tuổi bị bạo hành ở điểm giữ trẻ

Một Thế Giới | 11/04/2016, 10:29

Chủ điểm giữ trẻ khai rằng do bận việc nên bà nhờ 1 phụ nữ… không rõ lai lịch trông giúp những đứa trẻ. Tuy nhiên, khi trở về bà phát hiện 1 bé bị tát sưng mặt…

Nhận giữ trẻdù chưa có giấy phép

Ngày 11.4, UBND phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ xác nhận đây là vụ việc có thật. Cháu bé bị bạo hành là Nguyễn Trí Bảo, 15 tháng tuổi, con của anh Nguyễn Văn Nguyện và chị Nguyễn Thị Hồng Loan, ngụ khu vực 7, phường An Bình.

Vụ việc mới được nhiều người phát hiệndù đã xảy ra từ ngày 27.3.2016tại Nhóm trẻ tư thục Hải Yến (nằm ở số 34/36, đường F2, khu vực 6, phường An Bình)do bà Huỳnh Thanh Hải làm chủ.Đây là điểm giữ trẻ tư nhân được xây dựng khang trang, có khu ngăn cách giữa nơi chơi đùa và nơi trẻ nghỉ ngơi, trang thiết bị khá tươm tất...

Chị Nguyễn Thị Hồng Loan, mẹ cháu Bảocho biết, hay tin con bị đánh, chị ẵm con về đến nhà và không cầm được nước mắt khi nhìn thấy 2 bên gò má của bé tím bầm, vẫn còn in hằn nhiều dấu ngón tay, mặt sưng húp.

Thấy cháu luôn gào khóc và tinh thần hoảng loạn, gia đình đãđưa cháu vào Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ điều trị ngay trong ngày. Đến ngày 28.3, cháu mới được cho xuất viện.

Theo UBND phường An Bình, sau khi bà Hải gửi hồ sơ xin phép thành lập Nhóm trẻ tư thục Hải Yến, UBND phường và các ngành chức năng đã đến kiểm tra điều kiện về cơ sở vật chất và các thủ tục liên quan.Theo đó, các cơ quan chức năngđã đề nghị chủ nhóm trẻ không được nhận và giữ trẻ trong thời gian chờ quyết định cấp phép hoạt động của UBND quận Ninh Kiều. Tuy nhiên, thực tế sau khi kiểm tra đoàn phát hiện nơi đây đã nhận giữ 6 trẻ và đã xảy ra vụ bạo hành bé Bảo vào ngày 27.3.

Và trong quá trình kiểm tra cho thấy, bà Hải không thực hiện đúng cam kết, đã nhận giữ 6 trẻ dù chưa có giấy phép, là việc làm trái quy định cần phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông báo nhận giữ trẻ dù chưa có giấy phép

Nhờ người không rõ lai lịch trông trẻ?

Theo tường trình của bà Hải,vào ngày 27.3, nơi này nhận giữ 3 trẻ, trong đó cóbé Trí Bảo. Hôm đó, dobận việc ra ngoài nên bà Hải có nhờbà Yến (không rõ lai lịch, nhưng ngẫu nhiên trùng tên với biển hiệu điểm giữ trẻ- PV) trông giữ trẻ khoảng 2 giờ.

Khi trở về, bà Hải phát hiện cháu Bảo bị nhiều vết thương bầm tím 2 bên má nên đã điện thoại cho gia đình vàtrả bé Bảo về với cha mẹ. Nguyên nhân ban đầu được cho là do bực tức vì bé không chịu ănnên người này đã ra tay đánh đập bé.

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND phường An Bình đã lập đoàn công tác, gồm lãnh đạo UBND,HộiLiên hiệp Phụ nữ, Trạm Y tế, Cảnh sát khu vực và Hiệu trưởng Trường mẫu giáo An Bìnhđến làm việc với chủ Nhómtrẻ tư thục Hải Yến.

Làm việcvới các cơ quan chức năng, bà Hảithừa nhậncó xảy ravụ bạo hành tại nhóm trẻ; đồng thời, bà cũng đã đếngia đình bà Loan xin lỗi, chịu trách nhiệm về tiền thuốc, tiền khám bệnh và mọi di chứng cho cháu Bảo trong 6 tháng.

Theo nguồn tin của PV, tổng chi phí “bồi thường” ban đầu mà bà Hải đã chi ra vào khoảng 30 triệu đồng. Ban đầu, do 2 bên thương lượng không thống nhất về mức “đền bù”nên gia đình nạn nhân mới tố cáo và nhiều người mới biết sự việc. Nhưng sau đó, có lẽ do thỏa thuận xongnên cả 2 phía đều bưng bít mọi thông tin.

Hiện sức khỏe của cháu Bảoổn địnhnên gia đìnhbà Loan đã rút đơn yêu cầu xử lý và cam đoan không khiếu nại. Khi PV liên hệ, gia đình bà Loan cũng từ chối cung cấp mọi thông tin. Vợ chồng bà Loan do hoàn cảnh khó khăn, chỉ đi làm thuê nên kinh tế gia đình khá chật vật…

Những năm trước đây, bà Hải từng thuê nhà, mở điểm giữ trẻ tư nhân tương tự ở đường Tầm Vu, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.Sau đó, bà ngưng hoạt động và chuyển vềcon hẻm ở đường 30/4, cũng thuộc phường Hưng Lợi, để mở điểm giữ trẻ mới. Không bao lâu sau điểm giữ trẻ nàycũng chấm dứt hoạt động. Nguyên nhân vì bà Hảigặp rắc rối về vấn đề tài chính…

Hiện tại, bà Nguyễn ThịBích Phượng, Phó hiệu trưởng Trường mẫu giáo ÁnhDương đã yêu cầunhóm trẻ của bà Hải không được nhận giữ trẻkhi chưa có quyết định của cơ quan chức năng. Lãnh đạo UBND phường An Bình cũngđã chỉ đạo Cảnh sát khu vực, Hiệu trưởng trường Mầm nonÁnh Dương tiếp tụckiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết này.

Hiện UBND phường An Bình đã báo cáo toàn bộ nội dung sự việc về Phòng GD-ĐT quận Ninh Kiều và nơi này đang xem xét ra quyết định xử lý hành chính Nhóm trẻ tư thục Hải Yến theo quy định của pháp luật.

Rõ ràng, việc nhận giữ trẻ khi chưa có giấy phép hoạt động rồi thản nhiên giao trẻ cho người không rõ lai lịch trông coi (theo lời tường trình - PV), dẫn đến vụ bạo hành trên, cần được xử lýnghiêm minh.Nhất là xác định nhân thân của người phụ nữ tên Yếnđể đối chiếu và làm rõ sự việc bởiviệcbạo hành như trên rất dễ khiến những đứa trẻbị chấn thương tâm lý, ảnh hưởng lớn cuộc sốngvề sau.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 15 tháng tuổi bị bạo hành ở điểm giữ trẻ